ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 17

ในที่สุด ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2017 ได้เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายเสียที หลังจาก ฟาดฟัน “ห่ำหั่น”กันมากว่า 10 เดือน

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

                   นับเป็นโอกาสอันดี ที่ เกมสุดท้าย ทีมชลบุรี เอฟซี ของเรา ได้สิทธิ์เป็น เจ้าบ้าน แถม ได้ เปิดสนามต้อนรับทีมแชมป์ฤดูกาลนี้ อย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

                เพื่อแสดงสปิริต และความมีน้ำใจนักกีฬา นักเตะชลบุรี จะยืนเข้าแถว “ปรบมือ” แสดงความยินดี กับ ทีมบุรีรัมย์ฯ ก่อนเดินลงสู่สนามแข่งขัน

                ทีมชลบุรี กับ บุรีรัมย์ มีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า กับ คุณวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร “ฉลามชล” มีความสนิทชิดเชื้อกันเป็นอย่างดี หรือ แม้กระทั่ง คุณสนธยา คุณปลื้ม ประธานกิตติมศักดิ์ชลบุรี ก็ มีความสนินสนม กับ ท่านประธานบุรีรัมย์

                ช่วงหลังๆแฟนบอล คงจะได้เห็น ความร่วมมือกัน ระหว่างทั้งสองสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแลกเปลี่ยน ย้ายทีมกันอย่างต่อเนื่อง เท่าที่ผมจำได้ ตั้งแต่ “เจ้านนท์” นิติพงษ์ เสลานนท์ กับ “เจ้าเบ็นซ์” ปฎิภาณ อุ่นอบ  2 นักเตะดาวรุ่งของเรา ย้ายไป บุรีรัมย์ หรือ อดุล หละโสะ เองก็เคย ย้ายไป บุรีรัมย์ ก่อนปัจจุบัน จะค้าแข้งกับทีม สุพรรณบุรี เอฟซี

                การแลกตัว สลับขั้วกัน ระหว่าง “มิงค์” กรกช วิริยะอุดมศิริ กับ ประกิต ดีพร้อม หรือในรายของ “ดิว” ภานุพงศ์ พลซา กับ “เอี้ยง” นัสตพล มาลาพันธ์ ซึ่ง ในรายของ เอี้ยง ปัจจุบัน ยังคงเล่นให้กับทีมของเรา และ ยังจะเล่นให้กับ ชลบุรี อีก 1 ปี ในฤดูกาลหน้า ในสัญญายืมตัว มาจากบุรีรัมย์ฯ

                ผมคิดว่า เอี้ยง คงจะไม่ใช่ นักเตะ บุรีรัมย์ รายสุดท้าย ที่ ย้ายมาเล่นให้กับ ชลบุรี  ดังนั้นในปีหน้าอาจจะมี นักเตะจาก บุรีรัมย์ ย้ายมาเล่นให้ชลบุรีอีก รวมไปถึง มีโอกาสที่ นักเตะจากชลบุรี จะย้ายไปเล่นให้กับ บุรีรัมย์ บ้างก็ได้ เนื่องจาก ทั้งสองสโมสร มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ตามที่ผมได้เกริ่นเอาไว้ข้างต้น

                คุณคิดว่า “ใคร” ล่ะครับ ?