ฉลาม จัด แมตช์อำลา โม้, เชิญ แฟน นำของ ยอดดาวยิง ร่วมสดุดี

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวขอบคุณ พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงระดับตำนาน ทัพ “ฉลามชล” ที่เพิ่งประกาศ แขวนสตั๊ด อย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 39 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (3 ม.ค.) พร้อมเตรียมจับมือ เครื่องดื่ม ตรา ช้าง จัด เทสติโมเนียลแมตช์ เชิดชูเกียรติ และ ตอบแทนผลงาน 3 ก.พ.นี้ ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “สโมสร ชลบุรี เอฟซี เคารพในการตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ของ พิภพ อ่อนโม้ มันเป็นเรื่องที่น่าใจหาย ที่ในฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น และ หลัง จากนี้ เรา จะไม่ได้เห็น พิภพ ลงสนามในฐานะนักฟุตบอล อีกต่อไปแล้ว”

“อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พิภพ ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น ว่า เขา คือนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ของ วงการฟุตบอลไทย และ เป็นหนึ่งในนักเตะ ที่มีความสำคัญ ทุกความสำเร็จ ในประวัติศาสตร์ ของ สโมสร เป็นนักเตะที่ยิงประตูได้ 100 ประตู คนแรก ในฟุตบอลไทยลีก และ เป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุด ของ ชลบุรี เอฟซี นอกจากนี้ พิภพ ยังเป็นแบบอย่าง ในความทุ่มเท ทุกครั้งที่ลงสนาม มีวินัย มีความรับผิดชอบ เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งใน และ นอกสนาม ให้กับ นักเตะรุ่นน้องทุกๆคน”

“และ เพื่อเป็นการตอบแทน การรับใช้สโมสรอย่างยาวนาน รวมถึงตอบแทน ผลงาน ความสำเร็จ ความประพฤติ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ พิภพ มีให้ กับ ชลบุรี เอฟซี เราจึงได้ร่วมมือ กับ เครื่องดื่ม ตรา ช้าง เตรียมจัด เทสติโมเนียลแมตช์ ให้กับ พิภพ ขึ้น ในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม โดยจะเปิดจำหน่ายบัตร ในราคา 50 บาท ทุกที่นั่ง เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรวันแรก ในวันที่ 11 ม.ค. ที่จุดจำหน่ายที่ระลึก ของ สโมสร ทั้ง 3 สาขา”

“ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจัดงาน หลังหักค่าใช้จ่าย สโมสร ก็จะมอบให้ พิภพ ทั้งหมด ขณะที่ ตัวเขาเอง มีความประสงค์ ต้องการร่วมบริจาค เพื่อ การกุศลต่อไป สำหรับรายละเอียดต่างๆ ของ งาน นั้น สโมสร จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 24 ม.ค.ให้สื่อมวลชนทุกท่าน ได้รับทราบอีกครั้ง โดย สโมสร ได้เตรียมเชิญนักฟุตบอลระดับตำนาน ของ วงการฟุตบอลไทย ที่เคยลงสนาม ร่วมกับ พิภพ ที่แฟนบอลทุกคนชื่นชอบ และ คิดถึง มาลงเล่นในแมตช์พิเศษนี้ โดยหลายๆคน ก็ตอบรับคำเชิญ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“นอกจากนี้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ยังจะขอเชิญชวนแฟนคลับทุกๆคน มาแบ่งปัน ถ่ายทอดความประทับใจ กับ พิภพ ซึ่งทั้งหมด ที่ เรา ได้รับมา เรา ก็จะนำมารวบรวมจัดทำ Exhibition “PIPOB ON-MO Story” เพื่อเผยแพร่ เรื่องราว ของ ตำนานไทยลีก ผู้นี้ ในทุกแง่มุม ส่วน แฟนคลับท่านใด ที่สนใจ ก็รอติดตามรายละเอียด การขอรับสิ่งของ เพื่อ นำมาจัดแสดงในเร็วๆนี้ อีกครั้ง” รองประธาน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ร่ายยาว