ฉัตรมงคล รับ สุดปลื้ม ติดทัพ ช้างศึกชุดใหญ่ ครั้งแรก

“เจ้านาย” ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้ายดาวรุ่ง จาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี รับ สุดปลื้ม และ ดีใจ หลังมีชื่อเป็น 1 ใน 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวในช่วง ฟีฟ่าเดย์ รวมถึงลงสนามอุ่นเครื่อง พบกับ ทีมไทยลีก ออล สตาร์ เป็นครั้งแรก ว่า

“อย่างแรกคือผมก็รู้สึก ภูมิใจ และ ประทับใจมาก เพราะการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มันคือความฝันของผม ซึ่งผมไม่คิดว่าโอกาสจะมาเร็วขนาดนี้”

“พ่อ แม่ ผมภูมิใจมาก และร่วมยินดีกับผม และที่ผ่านมา พี่ๆ ผู้จัดการทีม และ โค้ชเตี้ย ก็ให้คำแนะนำและข้อคิด ตั้งแต่มีชื่อ 59 คน ทั้ง เตือน และ สอนเสมอว่าอย่าหลงตัวเอง ได้โอกาสครั้งนี้อย่าคิดว่าตัวเองเก่งแล้ว ให้พยายามรักษาระดับการเล่นของตัวเองและพยายามพัฒนาต่อไป”

“ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากลงเล่นกับเพื่อน “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เหมือนกันนะครับ ในทีมชาติชุดใหญ่ เพราะผมโตมากับเขาในเยาวชนทีมชาติ ที่ผ่านมา แบงค์ ก็ให้กำลังใจผมมาตลอดว่าให้พยายามพัฒนาตัวเอง และมาติดทีมชาติชุดใหญ่ด้วยกันให้ได้ มันก็เสียดายเหมือนกันที่วันนี้เราไม่ได้เล่นด้วยกัน แต่วันข้างหน้าผมก็จะพยายามกลับมาพร้อมกับเขา ล่าสุด แบงค์ ก็มายินดีกับผมแล้ว”

“ปีนี้เป็นปีแรกที่ผม ได้เล่นในไทยลีก ยอมรับว่ามันไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะการเจอกับแข้งต่างชาติ ผมพยายามเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการแข่งขัน ศึกษาการเล่นของเขา แต่พอถึงสถานการณ์จริงก็ยังทำได้ไม่ดี แต่ผมเองก็เก็บเป็นประสบการณ์ และ พยายามยกระดับการเล่นของตัวเองต่อไป และ หวังว่าจะรับมือเขาได้ดีขึ้น ในช่วงหลังจากนี้”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 11-15 พฤศจิกายน 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ พร้อมมีโปรแกรมลงเล่นฟุตบอลนัดกระชับมิตร “THE WARRIORS ARE HERE” พบกับ ทีมไทยลีก ออล สตาร์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32