ชื่นมื่น! ฉลาม ได้ 3 ช้างเผือกสุราษฎร์ อัพสกิล เมืองชลฯ

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ขนทีมงานชุดใหญ่ บุก จังหวัด สุราษฎร์ธานี เปิดคลีนิกลูกหนัง พร้อมเฟ้นหาดาวรุ่งฝีเท้าดี ร่วมทัพอะคาเดมี่ ก่อนอุ่นแข้ง กับ สุราษฎร์ธานี เอฟซี ปิดท้าย 

ชลบุรี เอฟซี ทีมดังในศึก โตโยต้า ไทยลีก ใช้ช่วงเวลาว่างในปฎิทิน ฟีฟ่าเดย์ จัดกิจกรรม “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง” ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี  นำทีมโดย เทิดศักดิ์  ใจมั่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะในทีมชุดใหญ่ อาทิ ติอาโก้ คุนญ่า, พิภพ อ่อนโม้, นพนนท์ คชพลายุกต์, เรียวทาโร นากาโนะ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ จัดคลีนิคฝึกทักษะให้ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน พร้อมเฟ้นหา นักเตะฝีเท้าดี ที่โชว์ฟอร์มเข้าตาทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช 3 คนที่จะได้ไปทดสอบฝีเท้าที่ อะคาเดมี่ สโมสร เป็นเวลา 1 สัปดาห์ และ ปิดท้ายด้วยฟุตบอลนัดพิเศษ กับ สุราษฎร์ธานี เอฟซี  ทีมในศึก T3

กิจกรรม “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง” ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็น จังหวัดที่สอง ต่อจากจังหวัด ลำพูน ซึ่ง สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้เปิดคลินิก ฝึกทักษะให้กับ เยาวชนในจังหวัด ณ สนามกีฬากลาง โดยแบ่งฐานการฝึกทักษะ การรับส่งลูก, การยิงประตู, การเลี้ยงบอล และ การฝึกผู้รักษาประตู โดยมีสต๊าฟฟ์โค้ช และ นักเตะทีมชุดใหญ่อย่างใกล้ชิด พร้อมกับทำการคัดเลือก 3 นักเตะฝีเท้าดี ที่จะได้ไปทดสอบฝีเท้ากับ อะคาเดมี่ของ สโมสร เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งได้แก่ วิริทธิ์พล ขมัน ,กรุงเทพ ฉวีภักดิ์ และ วิศรุตา ปุ่นปาน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลหญิง

ทางด้าน สมศักดิ์ รัตนา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มตราช้างได้กล่าวถึงจุดประสงค์ของโครงการ“ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง” ในครั้งนี้ว่า

“สำหรับวัตถุประสงค์ครั้งนี้ของโครงการ ช้าง ชวน ชล  ช่วย น้อง ก็คือผลิตภัณฑ์ตราช้างก็ได้สนับสนุนทีมชลบุรี เอฟซี มาเป็นเวลานานวันนี้ได้มีโอกาสดีที่มาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีโอกาสคัดเลือกน้องๆที่จะไปร่วมฝึกกับอะคาเดมี่ของ ชลุบรี เอฟซี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งสุราษฎร์ธานีเองก็มีนักเตะเยอะแต่ยังขาดโอกาส ตอนนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก  ที่ทางชลบุรี เอฟซี มาผมในฐานะตัวแทนของช้างที่ดูแลภาคใต้ก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก และหวังว่าน้องๆจะได้ไปต่อสำหรับความคาดหวัง ผมอยากเห็น เกริกฤทธิ์ 2 3 4 ไปเรื่อยๆครับ”

นอกจากนี้ “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงโครงการ ของ สโมสร

“เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ที่เราทำประชาสัมพันธ์ และ หาช้างเผือก เพื่อให้โอกาสกับเด็กต่างจังหวัด เหมือนอย่างที่ ชลบุรี เอฟซี เคยทำมาในหลายปี ครั้งนี้ก็มาที่ สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีนักเตะประมาณ 200 คน เราก็พยายามจะคัดเลือกให้ได้ 3 คนเพื่อได้เป็นตัวแทน แล้วก็ไปเก็บตัวอยู่กับ อะคาเดมี่ของเรา 1 สัปดาห์ หากว่าคนไหนไปต่อได้ เราก็จะให้เซ็นสัญญา เริ่มต้นเป็นนักเตะฝึกหัด ของ สโมสร หากว่ายังไปไม่ได้ก็กลับมาพัฒนาต่อไป ซึ่งโครงการแบบนี้เราจะมีทุกปี ปีละประมาณ 2 ครั้งหากว่าจังหวัดไหนมีความสนใจที่จะทำ เราก็พร้อมที่จะไป”

“เด็กตอนนี้เราอาจจะมองอะไรไม่ค่อยออก อายุ 13 อาจจะดี อายุ 14 อาจจะไม่ดี หรือ เมื่อเขาอายุ 15 อาจจะกลับมาดีอีกครั้งก็ได้ ตอนนี้ยังขึ้นๆลงๆอยู่ แต่อย่างน้อยก็ให้โอกาส ให้เขาไปสัมผัส กับ ทีม ชลบุรี เอฟซี ก่อน ผมคิดว่าเป็นก้าวหนึ่งของเด็กๆแล้ว ผมว่าโอกาสเป็นสิ่งสำคัญ ว่า เขาจะได้หรือไม่ได้ เราให้โอกาสเขาแล้ว ก็อยู่ที่ตัวเขาแล้วว่าเขาจะพัฒนาไปได้ขนาดไหน”

ปิดท้ายที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  กองกลางตัวเก่งของสโมสร ที่ได้มีโอกาสมาร่วมจัดกิจกรรมให้เยาวชน ในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า

“ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณช้างที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้ชาวจังหวัด สุราษฎร์ธานี รู้สึกดีใจแทนเด็กทุกๆคนด้วย ที่มีโอกาสดีๆแบบนี้ ส่วนตัวที่ผมอยู่ก็ไม่ค่อยมีโอกาสแบบนี้ ส่วนมากก็ต้องขึ้นไปในกรุงเทพเอง พยายามไปคัดตัวเอง ก็ภูมิใจด้วยที่ได้มาสอนเด็กๆน้องๆ ได้เห็นพัฒนาการของทุกคนก็รู้สึกดีใจ”

“นักเตะทุกคนมีแวว แต่ก็ต้องฝึก ต้องพยายามพัฒนากันต่อไป ผมก็ดีใจที่เห็นเด็กมีความรักฟุตบอลมากขึ้น อยากให้ทุกคนทำให้เต็มที่ พยายามฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ต่อไปเราอาจจะติดทีมชาติก็ได้”

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ สุราษฎร์ธานี เอฟซี ในเวลา 18.30 น.นัด จบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1 โดย ชลบุรี เอฟซี ได้ประตู ออกนำไปก่อนในครึ่งแรก จาก เรนัน มาเกวซ ก่อนที่ เจ้าถิ่นจะมาตามตีเสมอได้จาก วชิรวิทย์ อภินันทชาติ