นาวี ดับ ชัยนาท 2-1 ซิวแชมป์ ช้าง อินวิเตชั่น 2017

เกมการแข่งขัน “ช้าง ชลบุรี อินวิเตชั่น 2017” เกมการแข่งขันคู่ที่ 2 เวลา 19.30 น. เป็นการแข่งขันในเกมนัดชิงชนะเลิศซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล แชมป์เก่าหนที่แล้ว ที่เอาชนะจุดโทษทาง ซูวอน เอฟซี มาได้ 9-8 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 โดยจะพบกับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี เอฟซี ที่เอาชนะทาง ชลบุรี เอฟซี มาได้ 4-2

เขี่ยบอลเริ่มเกมได้เพียง นาทีที่ 5 ของเกมเป็นทางฝั่ง ราชนาวี เอฟซี ที่มาได้ประตูออกนำ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไปอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ผู้เล่นของชัยนาทฯส่งบอลคืนหลังพลาดทำให้ โรดริโก้ เวจิลิโอ้ ฉกบอลไปได้ก่อนจะแตะบอลล็อกหลบผู้รักษาประตูและแปบอลเข้าไปง่ายๆเป็นประตูให้ราชนาวี เอฟซี ออกนำ 1-0

ถัดมาใน นาทีที่ 25 ราชนาวี เอฟซี ก็มาได้ประตูหนีห่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่แนวรับชัยนาท เสียบอลโดยเป็นทาง ลินเดมันน์ ที่ฉกบอลไปได้ก่อนจะยิงบอลไปติดเซฟผู้รักษาประตูของ ชัยนาท ปัดออกมาเข้าทาง ภาณุวัฒน์ มีนาภา แปบอลจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ

จากนั้นในนาทีที่ 35 ชัยนาท มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ จ่ายบอลไปให้ ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเข้าไปยิงเน้นๆแต่บอลยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูของราชนาวีที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้

และช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 45 ชัยนาท เกือบมาได้ประตูตีไข่แตกอีกครังจากฟรีคิกบริเวณหัวกระโหลกของ ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ แต่ยิงบอลไปแฉลบกำแพงออกหลังไปนิดเดียว โดยหมดครึ่งแรกยังคงเป็น ราชนาวี ที่นำอยู่ 2-0

เข้ากลับเข้าสู่ครึ่งหลังในนาทีที่ 48 ชัยนาท ฮอร์นบิล ก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ราชนาวี เอฟซี ขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ปริญญา อู่ตะเภา ครอสบอลจากริมเส้นเข้ามาหน้าปากประตูก่อนที่จะเป็น ดิเอโก้ ซิลวา ที่วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 75 ราชนาวี เกือบที่จะได้ประตูหนีห่างไปอีกครั้งจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ บียอร์น ลินเดมันน์ แต่ยิงโด่งเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ช่วงท้ายเกมเป็นชัยนาท ที่พยายามเร่งเครื่องบุกอย่างหนักหวังทวงประตูตีเสมอแต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกม ราชนาวี เอฟซี เฉือนชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 คว้าแชมป์ “ช้าง ชลบุรี อินวิเตชั่น 2017” ไปครอง

ส่วนเกมในคู่ชิงอันดับที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ ซูวอน เอฟซี ในเวลา 16.30 น. ซึ่งเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี โดยจบเกม 90 นาทีจบลงด้วยสกอร์ 2-2 ก่อนจะเป็นทาง ซูวอน ที่เเม่นกว่าเบียดเอาชนะเจ้าภาพ ไปได้ด้วยประตูรวม 7-6