บิ๊กปลื้ม ส่ง ฉลามชล ลุยศึกวินนิ่งอาเซียน, วรชิต ดวลโหมด Star, อาร์ม MSC ล่าโหมดอีสปอร์ต

ชลบุรี เอฟซี เตรียมร่วมเป็นตัวแทน ทีมอีสปอร์ต จากประเทศ ไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ศึก Champion eFootball พร้อมดวลเดือด กับ 6 สโมสรฟุตบอลชั้นนำ ของ อาเซียน ชิงเงินราวัลรวม 9,000 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 300,000 บาท คิกออฟ 9 ก.ย. – 7 ต.ค.นี้

การแข่งขันรายการดังกล่าว มีชื่อการแข่งขัน ว่า Champion eFootball (Cef) จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหา ผู้ครองตำแหน่ง แชมเปี้ยนส์ ระหว่าง 8 ทีมฟุตบอลชั้นแนวหน้า ของ ภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถือเป็นการจัดการแข่งขัน อี-ฟุตบอลระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรก โดยทีมที่ร่วมทำการแข่งขัน ประกอบไปด้วย ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม (มาเลเซีย), เปอร์ซิบ บันดุง (อินโดนีเซีย), แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์), นากาเวิลด์ (กัมพูชา), ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์), โฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี (เวียดนาม), บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) และ ชลบุรี เอฟซี (ไทย)

รูปแบบของการแข่งขัน จะการแข่งขันผ่าน เครื่องเกม PS4 ในเกมส์ อี-ฟุตบอล PES 2021ของ KONAMI แข่งขันติดต่อกัน 5 สัปดาห์ ผ่านการ ไลฟ์-สตีม ในช่องออฟฟิเชียล ของ Cef ทาง ยูทูป และ เฟสบุ๊ค

แบ่งเป็น 2 หมวด คือ Elite และ Star ในหมวด Elite นั้น จะเป็นการแข่งขันกันระหว่างนักกีฬา อี-สปอร์ต มืออาชีพ ส่วนหมวด Star จะเป็นการแข่งขันกันระหว่าง นักฟุตบอลอาชีพ ของสโมสร โดย ชลบุรี เอฟซี จะส่ง “โปรอาร์ม” วรวิช อนันตรักษ์ แข่งขันในหมวด Elite และ ส่ง “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดาวเตะดีกรีทีมชาติ ไทย แข่งขันในหมวด Star

ด้าน “บิ๊กปลื้ม” คุณ ฐานสิทธิ์ คุณปลื้ม ประธานสโมสร เอ็มเอส ชลบุรี เอฟซี อี-สปอร์ต ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมการแข่งขัน ศึก Champion eFootball (Cef) ในครั้งนี้ ว่า ”เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมในการแข่ง อย่างเป็นทางการของ Champions eFootball ซึ่งรวบรวมทีมเก่งๆในภูมิภาคมาแข่งกัน นี่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับ ชลบุรี เอฟซี ในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับ อินเตอร์เนชั่นแนล แน่นอนว่าพวกเราต้องการที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนประเทศไทย ศึกแฟนคลับ “ฉลามชล” แฟนๆกีฬาอีสปอร์ต และ แฟนกีฬาชาว ไทย สามารถติดตามรับชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นได้ ในทุกๆแพลตฟอร์มของการถ่ายทอดสด ซึ่งจะเข้าถึงผู้ชมได้อย่างหลากหลาย ครับ”

สำหรับการแข่งขัน ศึก Champion eFootball (Cef) ครั้งนี้ ได้รับการรับรองจาก AESF ซึ่งเป็นองค์กรดูแลจัดการ อี-สปอร์ตอย่างเป็นทางการในเอเชีย ด้วยวิสัยทัศน์ ด้านการจัดการแข่งขันที่มีคุณภาพ โดย AESF จะเป็นเข้ามาช่วยดูแล ด้านเทคนิค และรับผิดชอบด้านเทคนิค การเชื่อมโยงสัญญาณ ในการแข่งขันระหว่างประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะมีคุณภาพสำหรับทีม และ ตัวผู้เล่น ทุกคนอีกด้วย