พลาดทดเจ็บ! ฉลามชล บุกพ่าย เขี้ยวสมุทร 0-1 ศึก ไทยลีก นัดที่ 17

การแข่งขัน ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 17 ของ ฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค.เวลา 18.00 น. ที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ ชลบุรี เอฟซี

เกมนี้ เทตซึยะ มูระยะมะ กุนซือเจ้าถิ่น ไม่มี พิชา อุทรา ที่ติดโทษแบน 2 นัด แต่นักเตะหลักคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, จักพัน ไพรสุวรรณ, อิบสัน เมโล่ และ ธีระพล เยาะเย้ย

ส่วน สะสม พบประเสริฐ เกมนี้ ไม่มี ธีระพงศ์ ดีหามแห ที่ติดโทษแบน 11 คนแรก มี ชนินทร์ แซ่เอียะ, ซอว์ มิน ตุน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธีรเทพ วิโนทัย และ แฮริสัน ไคออน

เริ่มเกมในครึ่งแรก เจ้าถิ่น สมุทรปราการ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอล ทำเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี ก่อน นาทีที่ 2 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ของ เกม เป็นทางฝั่ง ของ เจ้าถิ่น “เขี้ยวสมุทร” ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงนอกกรอบเขตโทษ ของ อิบสัน แต่บอลหลุดกรอบออกไป

เกมบุกของ สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ลุ้นต่อเนื่อง นาทีที่ 5 บอลจากริมเส้นฝั่งขวา เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดให้ ธีระพล เยาะเย้ย ยิงไม่ดี บอลออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

ผ่าน 10 นาทีแรก รูปเกมเริ่มสนุกขึ้น เมื่อ ชลบุรี เอฟซี ได้ตอบโต้ด้วยเกมบุกบ้าง แต่ยังทำอะไร เจ้าถิ่น ไม่ได้มากนัก นาทีที่ 17 บอล โต้กลับ ของ สมุทรปรากา ซิตี้ พลาดโอกาสการได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ ธีระพล เยาะเย้ย หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ มาเข้าทาง ของ ภูมินทร์ แก้วตา ตามซ้ำบอลแต่เหินข้ามคาน

สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ลุ้นอีกครั้ง นาทีที่ 27 ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ได้ตวัดยิงในกรอบเขตโทษ แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังหนึบ บินปัดทิ้งออกไปได้

ชลบุรี เอฟซี ที่เล่นเกมบุกอยู่เพลินๆ บอลโต้กลับ ของ สมุทรปราการ ซิตี้ บอลแทงทะลุช่อง ไปถึง อิบสัน เมโล่ ล็อคหลบ จูเนียร์ โลเปซ ก่อนยิงด้วยซ้าย บอลหลุดกรอบออกหลัง จบครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ลุ้นจากลูก ฟรีคิกเยื้องไปทางริมเส้นฝั่งขวา จักพัน ไพรสุวรรณ ยิงไปติดบล็อกแนวรับ ชลบุรี เอฟซี มาเข้าทาง ภูมินทร์ แก้วตา จับบอลก่อนหาจังหวะยิง บอลพุ่งออกหลังไป

เกมยังเป็น เจ้าถิ่น ที่ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายครองบอล สร้างเกมบุกหาจังหวะ จบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย ของ ชลบุรี เอฟซี ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังได้แค่หวาดเสียว ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นเกมรับ แล้วหาจังหวะโต้

นาทีที่ 86 สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ลุ้นจาก ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ของ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง คราวนี้เป็น อิบสัน เมโล่ รับหน้าที่สังหาร ยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งออกไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 93 บอลโต้กลับ ของ สุมทรปราการ ซิตี้ ก็มาพังประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ชาร์ตลูกเปิด ของ ธีระพล เยาะเย้ย เข้าไปง่ายๆ

ซึ่งเป็นประตูเดียว ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่าย ชลบุรี เอฟซี 0-1 โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา 19.00 น.