พิภพ อ่อนโม้ พูดถึงความรักในวันวาเลนไทน์ : ความรักดี ชีวิตก็ดี

“เจ้าชายฉลาม” พิภพ อ่อนโม้ อดีตตำนาน ชลบุรี เอฟซี ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ด อย่างเป็นทางการไป เมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาพูดถึงความรัก ในวันวาเลนไทน์ ซึ่ง “เจ้าชายฉลาม”ยอมรับ ชีวิตกว่าจะมีวันนี้ ส่วนสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ กับ การค้าแข้ง ก็คือ การมีความรักที่ดี จาก ครอบครัว และ คู่ชีวิต

เข้าสู่เทศกาลแห่งความหวาน ของ คนทั้งโลก “วาเลนไทน์เดย์” วันนี้ทีมข่าว chonburifootballclub.com ขอนำเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับ ความรัก จาก ตำนานฉลามชล ที่งานนี้ “พี่โม้” ได้ออกมาพูดถึงความรัก ของ เขา กับ คู่ชีวิต อย่าง “พี่อุ๊” ที่ทั้งคู่ครองรักกันมานานกว่า 19 ปี เพื่อ นำมาเป็นเรื่องราวดีๆ ให้กับน้องๆ นักเตะ “ฉลามชล” และ แฟนคลับ ได้รับรู้เรื่องราว พร้อมข้อคิดดีๆ ไว้มาประยุกต์ใช้ กับ ชีวิตประจำวัน ต่อไป

โดย “พี่โม้” ได้กล่าวว่า “พี่ กับ อุ๊ (ภรรยา) เรารักกันมากว่า 18-19 ปี พี่ เจอกับ แฟนพี่ ตอนเรียน ที่ มหาลัย ศรีปุม ชลบุรี เรา เรียนห้องเดียวกัน แฟนพี่ เขาพูดเก่งมาก และ อัธยาศัยดี พี่ เห็นก็ชอบเลย สเปคพี่ (หัวเราะ)”

“อุ๊ มีทัศนคติ ชีวิตที่ดี เรา เป็นคนบ้านๆเหมือนกัน ชอบชีวิตที่ติดดินเหมือนกัน เรา ดูแลซึ่งกัน และ กัน ดีมากๆ ตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัย อุ๊ ก็ช่วยพี่เรียน เพราะ พี่ ต้องเตะฟุตบอล ไปด้วย บางทีก็ไม่มีเวลาไปเรียนเท่าไหร่ แต่ก็ได้ อุ๊ คอยดูแลเรื่องเรียน จนเรียนจบ”

“สุดท้ายจากแฟนกัน ก็กลายมาเป็น ครอบครัวอ่อนโม้ พอ เรา เป็น ครอบครัวเดียวกัน ภรรยา ของ พี่ ก็จัดการเรื่องทุกเรื่อง ของ ครอบครัว ได้ทั้งหมด โดยที่ พี่ เองมีหน้าที่เล่นฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ เรื่องลูก, เรื่องบ้าน, เรื่องครอบครัว อุ๊ จะเป็นคนดูแลทั้งหมด มันทำให้ พี่ มีสมาธิกับฟุตบอล อย่างเดียว”

และ กำลังใจ เมื่อ ครั้น ที่ พี่ ท้อแท้ จาก ฟุตบอล พี่อุ๊ ให้กำลังใจไว้อย่างไรบ้างครับ?

“อุ๊ บอกพี่เสมอ ว่า เขา สามารถช่วยคิด และ ตัดสินใจ ได้หมดทุกเรื่อง ยกเว้น เรื่องฟุตบอล กบ (ชื่อเล่น พี่โม้) คนเดียว ที่รู้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขา มั่นใจ และ เคารพ ในการตัดสินใจ ของ พี่ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับฟุตบอล ทั้งของตัวพี่เอง และ ของลูกๆด้วย เขา ให้ความเชื่อมั่น ในเรื่องฟุตบอล ของพี่ ทั้งหมด สิ่งนี้คือความสุข และ ความภูมิใจ ของ พี่ ที่คู่ชีวิตเราให้เกียรติ กับ สิ่งที่ พี่ รักที่สุด ก็คือ ฟุตบอล” “พี่โม้” กล่าวทิ้งท้าย