มัทเธอุส ยิงต่อเนื่อง! ฉลามชล บุกเจ๊า ราชันมังกร 1-1

การแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2018 ประจำวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. เวลา 19.00 น. ที่สนาม มิตรผลสเตเดี้ยม จ.ราชบุรี เจ้าถิ่น มิตรผล เอฟซี เปิดบ้าน พบกับ ชลบุรี เอฟซี

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสทักทายก่อน จากลูกยิง ของ มัทเธอุส อัลเวส แต่ทว่าบอลไปติดบล็อกแนวรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกหลังไป

นาทีถัดมา เจ้าถิ่น “ราชันมังกร” ได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะ ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดเข้ามาให้ เนริยุส วัลสกี้ส์ ได้โหม่งที่เสาแรก ออกหลังไปแบบมีเสียว

ผ่าน 15 นาทีแรก รูปเกมยังสูสี โดยเป็นการสู้กันในแดนกลาง เสียเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่มีโอกาสและจังหวะในการเข้าทำมากนัก สกอร์ยัง 0-0

นาทีที่ 18 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตู ขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ผ่านบอลสั้นๆไปให้ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ได้ยิงลองยิงไกล หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปชนคานดังสั่น

นาทีที่ 20 กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮกันลั่น เมื่อ ทีม มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อลงกรณ์ ประทุมวงค์ ทุ่มไกลไปให้ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะพลิกบอลแล้วจ่ายต่อไปให้ มัทเธอุส อัลเวส หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ ของ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก เข้าประตูไป

นาทีที่ 24 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี เกือบพังประตูนำห่าง เป็น 2-0 บอลยาว จาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  ไปหน้ากรอบเขตโทษ ซีโร่ อัลเวส โหม่งชงไปให้ มัทเธอุส อัลเวส จับหนึ่งจังหวะ ก่อนเลือกบอลพุ่งเช็ดเสาออกหลัง

นาทีที่ 27 กองเชียร์ เจ้าถิ่น “ราชันมังกร” ได้เฮลั่น เมื่อ ประวีณวัช บุญยงค์ โหม่งจ่อๆในกรอบเขตโทษ เข้าประตูไป สกอร์กลับมาเสมอกัน ที่ 1-1

หลังจากนั้น ทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กัน อย่างสนุก โดยมีโอกาสจบสกอร์ลุ้นประตูขึ้นนำ 1-2 จังหวะเท่าๆกันแต่ไม่มีฝ่ายใดเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูขึ้นนำได้ จบ 45 นาทีแรก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี 1-1

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง เป็น เจ้าถิ่น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่มาได้ลุ้นก่อน บอลคอร์สไปที่เสาสอง ของ จักรพันธ์ พรใส ไปให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ได้โหม่งเน้นๆ บอลไปเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ยังรับไว้ได้

นาทีที่ 53 มาได้ลุ้นบ้าง จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมน ยิงด้วยขวาบอลเบาไปเข้ามือผู้รักษาประตู ที่รัยไว้ง่ายๆ

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยังคงบุกอย่างหนัก นาทีที่ 67 เจ้าถิ่น พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำไปแบบเหลือเชื่อ เมื่อ เนริยุส วัลสกี้ส์ ได้ยิงจ่อในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า เจ้าตัว วางเท้ายิงไม่ดี บอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

จากนั้นทั้ง 2 ทีมเริ่มทยอยปรับแทคติก ด้วยการส่งตัวสำรองลงมา เพื่อหวังเปลี่ยนเกม แต่ทว่าก็มีเพียงแค่จังหวะหวาดเสียวเท่านั้น

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสลุ้นแบบเหน่งๆ 2 ครั้ง จากการยิงไกล ของ กฤษดา กาแมน ที่ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษออกหลัง และ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่ได้ยิงในกรอบกรอบ ก่อนแฉลบแนวรับ เจ้าถิ่นออกหลังไป สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้าน เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-1 แบ่งกันไป ทีมละ 1 แต้ม

รายชื่อ ผู้เล่นตัว 11 คนแรก ทั้ง 2 ทีม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก GK – ศิลา ศรีกำปัง, โจเอล ซามี, เอกลักษณ์ ทองกริต (ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล น.60), จอนาตา แวร์ซูร่า(ยานนิค ยาโล น.57), ชุติพนธ์ ทองแท้, ประวีณวัช บุญยงค์, ปฐมชัย เสือสกุล, จักรพันธ์ พรใส, เนริยุส วัลส์กี้ส์, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ( สมปอง สอแหลบ น.74)

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ GK – อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, คิม คยอง มิน, กฤษฎา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจ์ (เสฏฐวุฒิ วงค์สาย น.78), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ภานุพงษ์ พลซา ( นพนนท์ คชพลายุกต์), วัฒนศัพท์ เจริญศรี (เนบิญ่า บายรัม น.70), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ซีโร่ อัลเวส – มัทเธอุส อัลเวส