มัทเธอุส แฮตทริก ฉลาม ขย้ำ กิเลน 5-1 ฉลุย ลีกคัพ

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ วันพุธที่ 11 ก.ค. เวลา 19.00น. ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เกมบิ๊กแมตช์ ที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งขัน

เกมนี้ ลูกทีม ของ “โค้ชโบ้” ยังคงไม่มี ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่มีอาการบาดเจ็บ และลงสนามได้ต่อไป โดยส่ง ธณชัย หนูราช ลงเฝ้าเสาแทน ส่วนบรรดาแกนหลักคนอื่นๆ มี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ซีโร่ อัลเวส, คิม จอง มิน และ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ขณะที่ฝั่งทีมเยือน มี สารัช อยู่เย็น, ทริสตอง โด, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส นำทัพ

เริ่มเกมการแข่งขัน มาได้เพียง 8 นาที เป็น ทีมเยือน ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ทริสตอง โด รับบอลจาก เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ก่อนหลุดเข้าไปยิงเน้นๆ แต่ ธณชัย หนูราช ยังปัดทิ้งออกไปได้

จากนั้นรูปเกม ยังคงเป็น ทีมเยือนที่ดีกว่า นาทีที่ 29 ก็มาได้ประตูขึ้นนำง่ายๆ จากจังหวะฟรีคิก ของ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส บอลกระดอนพื้น ก่อน ธณชัย หนูราช รับเอาไว้ไม่อยู่ และ เป็น เซลิโอ ซานโต๊ส ที่ซ้ำจ่อๆเข้าไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 39 “ฉลามชล” ได้โอกาสจบสกอร์บ้าง จากการเปิดบอลยาว ของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ มาทางซ้าย ให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เติมขึ้นมากดด้วยซ้ายเต็มๆ แต่ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้

เกมทำท่าจะจบลงด้วยการขึ้นนำ ของ ทีมเยือน อยู่แล้ว แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กองเชียร์เจ้าถิ่น ก็มาได้เฮแบบสุดเสียง จากจังหวะโซโล่ครึ่งสนาม ของ มัธเธอุส อัลเวส ก่อนซัดแสกหน้าผู้รักษาประตู บอลเช็ดคานเข้าไป

จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 58 จากจังหวะเตะมุม และ เป็น มัธเธอุส อัลเวส ที่เทคตัวขึ้นโหม่ง ผ่านมือ ประสิทธิ์ ผดุงโชค เข้าประตูไป “ฉลามชล” พลิกกลับมาแซง ขึ้นนำ 2-1

หลังจากนั้นไม่นาน นาทีที่ 59 เจ้าถิ่น มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากลูกยิงไกลยัดเข้าเสาแรก ของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ “ฉลามชล” นำห่าง 3-1

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 74 ชลบุรี เอฟซี มาบวกประตูเพิ่ม เป็น 4-1 จากการเลี้ยงแหวกเข้ากลาง ของ มัธเธอุส อัลเวส ผ่านแนวรับ ทีมเยือน เข้าไปทำประตู และ เป็นแฮตทริก ของ เจ้าตัว ในเกมนี้

นาทีที่ 89 เจ้าถิ่น ได้ประตูเพิ่มอีกลูก จาก ผู้เล่นสำรองที่ เปลี่ยนลงมาอย่าง เนบิญ่า บายรัม ลากเลื้อยในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงเข้าไปง่ายๆ ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 5-1

โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทั้งสองทีม จะกลับไปลงทำศึก โตโยต้า ไทยลีก 2018 ชลบุรี เอฟซี จะออกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ผู้เล่นคนแรก

ชลบุรี เอฟซี : ธณชัย หนูราช(GK) – ภานุพงศ์ พลซา, กฤษดา กาแมน, คิม คยอง มิน, อลงกรณ์ ประทุกวงศ์ – ชิโร อัลเวส, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ – วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, มัธเธอุส อัลเวส

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ประสิทธิ์ ผดุงโชค(GK) – อดิศร พรหมรักษ์, อี โฮ, เซลิโอ ซานโตส, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา – ทริสตอง โด, วัฒนา พลายนุ่ม, สารัช อยู่เย็น, พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์ – เจนรบ สำเภาดี, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส