ยิงไปน้อง พี่พร้อม หนุน! โบเล่ ชง ไคออน เป็นยอดดาวยิง ไทยลีก

ดราแกน บอสโควิช ดาวยิงชาว มอนเตเนโกร ของ ชลบุรี เอฟซี มั่นใจ พร้อม ซัพพอร์ต ให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ดาวยิงเพื่อนร่วมทีม กลายเป็นศูนย์หน้าระดับท็อป ของ ไทยลีก ให้ได้ในซีซั่นนี้

สโมสร ชลบุรี เอฟซี เพิ่งจะเอาชนะ ตราด เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-2 ในเกมไทยลีก 2020 นัดที่ 5 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย.นี้ จะมีคิว บุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

โดย ดราแกน บอสโควิช หัวหอกจอมเก๋า ที่เคยคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก มาแล้ว ออกมาชื่นชม แฮร์ลิสัน ไคออน เพื่อนร่วมทีม ที่กำลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งตำแหน่งดาวซัลโว ไทยลีก อยู่ในเวลานี้ ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า

“ผมยินดี กับ ไคออน นะที่เขายิงประตูได้ มากขึ้นในซีซั่นนี้ ตอนนี้ เขายิงไปแล้ว 5 ประตู แล้วจาก 5 เกมที่ลงสนาม ซึ่ง ผมก็มั่นใจว่าเขา จะยิงได้มากกว่านี้ และ ผมเองก็พร้อมที่จะผสานงานกับเขาอย่างเต็มที่”

“พวกเราผสานงานกันดีขึ้น ตั้งแต่เกมปรีซีซั่น และ เกมล่าสุด ผมกับ ไคออน ก็ยิงประตูได้ สิ่งนี้คือเรื่องที่ดี ไคออน คือดาวยิงมือหนึ่ง ของ ชลบุรี เอฟซี เพราะเขายอดเยี่ยม ทั้งความแข็งแรง และ ความเฉียบคม ส่วนเรื่องการเป็นมือสังหารจุดโทษ ผมไม่เคยคิดจะเป็นคนยิงเลย ถ้าในสนาม ยังมี ไคออน ผมให้เกียรติเขา เพราะเขามาอยู่ที่นี่มาก่อนผม”

จากนั้น “โบเล่” ยังได้พูดถึง เป้าหมายของตนเอง กับ ทัพ ฉลามชล อีกว่า “ผมชอบแนวทาง ของ ชลบุรี เอฟซี นะ ที่มี เด็กอคาเดมี่ ขึ้นมามากมาย ผมพยายามถ่ายทอดประสบการณ์ในสนาม ให้พวกเขา ทั้งการซ้อม และ เกมแข่งขัน ผมซัพพอร์ตทุกคน ผมอยากให้ หนึ่ง(ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว) ให้ นาย (ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์) เล่นได้ดีในทุกๆนัด เพื่อเขาจะได้มีความมั่นใจขึ้น เพราะตอนที่ผมกำลังขึ้นมาใหม่ๆ ถ้านัดไหน ผมทำผลงานได้ดี ยิงประตูได้ ผมก็จะมีความมั่นใจ ผมอยากให้เขามีความมั่นใจเพิ่มขึ้น ในทุกๆเกม”

“ส่วนเรื่องผลงานของผมนั้น ตอนนี้ผมยิงไป 2 ประตู แต่มันก็ไม่สำคัญหรอกว่า ผมจะยิงได้กี่ประตู ผมขอให้ทีมของเราชนะก็พอ” ดราแกน บอสโควิช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ดราแกน บอสโควิช คยคว้าตำแหน่ง ดาวซัลโวของ “ไทยลีก” มาแล้ว 1 สมัย กับ สโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2017 โดยในปีนั้น เขายิงประตูไปทั้งสิ้น 38 ประตู อีกทั้ง ดราแกน บอสโควิช ยังเป็น ผู้เล่นต่างชาติ ที่ยิงประตู ใน ไทยลีก ไปแล้วเกิน 100 ประตูแล้วอีกด้วย