ยู บยองซู : ผมมั่นใจ ความเก๋าที่ผมมี ตรงกับเคมี ความเก่งของเด็กฉลาม

ยู บยองซู ดาวยิงจอมเก๋า วัย 31 ปี ดาวยิงดีกรี อดีตทีมชาติ เกาหลีใต้ ที่เพิ่งมาร่วมซ้อมกับ ทัพ “ฉลามชล” ได้ 2 สัปดาห์ ออกมาชื่นชม เหล่าบรรดาดาวรุ่ง ว่า มีพรสวรรค์ ที่น่าสนใจ และ ชมชอบในความเป็นมืออาชีพของทีมงาน ที่ดูแลตนเอง แบบครอบครัว จนรู้สึกอบอุ่น และ ประทับใจ

ความเคลื่อนไหว ทัพ “ฉลามชล” ที่กำลังเตรียมทัพ สู่ซีซั่น 2021/22 อยู่ ณ เวลานี้ หลัง “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำลูกทีมกลับมาลงฝึกซ้อม ราว 2 สัปดาห์แล้ว แต่ส่วนใหญ่นักเตะที่ เข้ามาร่วมฝึกซ้อม ยังเป็นกลุ่มนักเตะไทย โดยแข้งต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีม เพียงคนเดียว ในเวลานี้ คือ ยู บยองซู ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ ที่ซีซั่นที่ผ่านมา ซัดไปทั้งหมด 22 ประตู ให้กับ อยุธยา ยูไนเต็ด ใน ไทยลีก 2

โดยอดีตดาวยิงดีกรี ทีมชาติ เกาหลีใต้ ออกมากล่าวผ่านทีมข่าว Chonburifootballclub.Com ถึงการมาร่วมซ้อม กับ ต้นสังกัดใหม่ ว่า

“สโมสร ชลบุรี เอฟซี มีความเป็นมืออาชีพมากๆ ทั้ง ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ เจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกคนดูแลผมเป็นอย่างดี ในทุกๆเรื่อง ผมรู้สึกอบอุ่นนะ และ ผมก็ชอบเมืองนี้”

“ผมได้มาซ้อมกับทีม ประมาณ 2 สัปดาห์ ผมไม่ได้กลับเกาหลีใต้ ผมอยู่เมืองไทยตลอด ผมจึงได้มาซ้อมก่อนเพื่อนนักเตะต่างชาติคนอื่นๆ ผมรู้สึกสนุกนะกับการซ้อม รู้สึกตื่นเต้น กับ ความท้าทายครั้งใหม่ และ ผมก็ขอชื่นชมนักเตะเยาวชน ของเราทุกคน เด็กๆของ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ มีพรสวรรค์ แต่ผมคิดว่าพวกเขายังต้องฝึกให้หนัก และ เรียนรู้จากรุ่นพี่ให้มากขึ้น เพื่อสร้างสมประสบการณ์ ผมยินดีที่จะนำประสบการณ์ของผม มาถ่ายทอดให้บรรดาเด็กๆของเรา ให้มากที่สุด” ยู บยองซู กล่าวทิ้งท้าย