รชต หมอรักษา : ผมอยากตอบแทน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ให้ชีวิตใหม่กับผม

“เจิ้น” รชต หมอรักษา มิดฟิลด์ดาวรุ่ง วัย 21 ปี ออกมากล่าวถึงเรื่องราว ความฝัน และ เรื่องราวที่เคยผิดพลาดในอดีต ช่วงวัยอยากรู้อยากลอง ซึ่ง เจ้าตัว พร้อมพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ด้วยการมีส่วนร่วม กับ ทัพ “ฉลามชล” ฤดูกาล 2021/22

สโมสร ชลบุรี เอฟซี กำลังอยู่ในช่วงปรีซีซั่น ที่ทุกคนกำลังทำหน้าที่อย่างหนัก โดยเฉพาะแข้งดาวรุ่ง จาก รั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่ทุกคนฝันอยากที่จะมีชื่อขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในการลงเล่นศึก ไทยลีก

โดยดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนนี้ ได้แก่ “เจิ้น” รชต หมอรักษา อดีตกัปตันทีม ในชุด โค้กคัพ และ อดีตเยาวชนดีกรีทีมชาติไทย ที่ผ่านเกมนานาชาติ มาอย่างโชกโชน และ ฤดูกาล 2021/22 นี้ เขาก็มีชื่ออยู่ในข่าย ที่จะมีโอกาสในการลงเล่น ให้กับทีมชุดใหญ่

“ฤดูกาลนี้ เป็นอีกหนึ่งฤดูกาล ที่ผมมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง ในการซ้อมกับทีมชุดใหญ่ช่วงปรีซีซั่น ผมต้องทำงานหนักในทุกๆวัน ผมตั้งใจครับ เพราะครั้งนี้ มันเป็นโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเอง กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ให้ชีวิต และ ให้โอกาสผม จนผ่านมาได้ถึงวันนี้”

มีเดีย : ได้ยินมาว่า เป็นเด็ก ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่โคตรจะดื้อ สมัยเด็กๆ จนเกือบโดนไล่ออกจากแคมป์ หลายต่อหลายครั้ง ?

รชต : (หัวเราะ)ก็จริงครับพี่ ช่วงนั้นประมาณ 14-17 ปี ผมนี่ ดื้อจริงๆครับ ผมหลงผิดกับชีวิต ในช่วงเวลานั้น ผมเคยเกือบโดนไล่ออกจาก ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ เพราะสิ่งเสพติด ครั้งนึงผมติดเยาวชนทีมชาติ ผมเคยโดน ส่งตัวกลับบ้าน จนหลุด ทีมชาติ ไทย ซึ่งหากย้อนไปแก้ไขได้ในวันนั้น ผมจะไม่ทำจริงๆ ผมเสียใจ และ ผิดหวังมาก ผมทำให้สโมสรฯเสียชื่อ ผมทำให้พ่อกับแม่ของผมเสียใจ ผิดหวังในตัวผมเองมากๆ ผมเกือบหมดอนาคตกับ โลกของฟุตบอลที่สร้างผมให้มีวันนี้ เพราะความคิดโง่ๆ ที่อยากรู้ อยากลองกับสิ่งที่เลวร้าย”

“คนที่ทำให้ผมได้อยู่ต่อ และ ให้โอกาสผมอีกครั้ง ก็คือ โค้ชเฮง ที่ท่านเหมือนชุบชีวิต ผมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง”

มีเดีย : ชีวิตต่อจากนี้ หลังจากผ่านเรื่องที่ ไม่ดี ที่ตัวเองหลงผิดมา “เจิ้น” หวังกับ ชีวิตฟุตบอล ไว้อย่างไรบ้าง ?

รชต : ตอนนี้ผมก็มุ่งมั่น ซ้อมบอลกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มที่ครับ สุดชีวิตจริงๆ สโมสรฯแห่งนี้ ให้โอกาสผม ให้ชีวิตใหม่กับผม ผมอยากดูแลพ่อกับแม่ ผมไม่อยากทำให้คนที่รักผมเสียใจ และ ผิดหวังกับผมอีกแล้ว ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่สุด ที่จะได้มีชื่อกับทัพชุดใหญ่ แต่ไม่ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร ผมก็มุ่งมั่นทำหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่ ในทุกๆวันครับ”

สำหรับ “เจิ้น” รชต หมอรักษา กองกลางวัย 21 ปี เป็นชาว จ.สมุทรปราการ เข้ามาอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ เมื่อปี 2019 ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ ภูเก็ต เอฟซี และ 2020 เลกแรกเล่นให้กับทีม บ้านบึง เอฟซี ส่วนเลกที่ 2 ย้ายไปเล่น ให้กับ อุดรธานี ยูไนเต็ด ส่วนในนาม ทีมชาติ ไทย เจ้าตัวเคย ติดทีมชาติ ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มาแล้ว