ลุยแดนปลาดิบ! สิทธิโชค ย้ายซบ คาโกชิมาฯ บู๊ ศึก เจ 3

“เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รอง ปธ. ชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่า “เจ้าย้า” สิทธิโชค ภาโส กองหน้าดาวรุ่งของทีม จะย้ายไปร่วมทีม คาโกชิมา ยูไนเต็ด ในฟุตบอลระดับ “เจลีก 3” ของ ประเทศ ญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยจะเดินทางไปรายงานตัว และ เข้าแคมป์ฝึกซ้อม ในวันที่ 24 ม.ค.นี้

โดย “เดอะเซนต์” ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า “ย้า เดินทางไปร่วม ทดสอบฝีเท้า ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับนักเตะกว่า 300 คน ซึ่งก็สามารถทำผลงานได้ดี จนกระทั่ง กระทั่งทีม คาโกชิมา ยูไนเต็ด ให้ความสนใจเลือกตัวเขาไปร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดย ย้า จะเดินทางไป เข้าแคมป์ฝึกซ้อม ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่ลีกจะเปิดในช่วงปลายเดือน ก.พ.”

“ส่วนเรื่องของเงินเดือน ที่ เขาจะได้รับ อาจไม่มาก แต่สิ่งสำคัญคือประสบการณ์ เพราะ เจลีก 3 เป็นลีกที่มีความเข้มข้น ไม่แพ้ลีกสูงสุดอย่าง เจลีก การแข่งขันต้องเดินทางไปทั่วประเทศ และ จะมีนักเตะฝีเท้าดี ทั้งในญี่ปุ่น และ ต่างประเทศร่วมเล่นมากมาย ผมเชื่อว่าเขาจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อ พัฒนาตัวเองให้ก้าวไปสู่ในระดับสูงได้อย่างแน่นอน”

“การไปเล่นที่ ญี่ปุ่น นั้น ไม่ว่าจะไปในระดับไหนก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสู้ ทั้งกับเรื่องใน และ นอกสนาม ช่วงแรกอาจจะมีแม่ของเขาไปอยู่เป็นเพื่อนก่อน เพื่อให้ปรับตัว หลังจากนั้นก็ต้องสู้ต่อเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้”

“นอกจาก สิทธิโชค ภาโส แล้ว วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ไปทดสอบฝีเท้าด้วยกัน ก็อาจจะมีโอกาสเล่นที่ ญี่ปุ่น ด้วย เพียงแต่ตอนนี้ อยู่ในขั้นตอน ของ การเจรจาระหว่างสโมสรอยู่” อรรณพ กล่าวปิดท้าย