ลุ้น! “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง” เฟ้น แข้งช้างเผือกสุราษฎร์ สู่รั้วฉลาม

“เดอะเซ็นต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ออกมาเผยสาเหตุ ที่ “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” เลือกเดินทางไปบุก “เมืองร้อยเกาะ” จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 3-4 กันยายน นี้ รวมไปถึง หวังว่าจะเจอ “ช้างเผือก ของฉลามชล” คนต่อไป ที่จังหวัดนี้

รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมาเผยความเคลื่อนไหว กิจกรรม “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ผ่านทีมข่าว Chonburifootballclub.com ว่า “กิจกรรม ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1 สนามต่อไป เราจะยกทีมไปกันที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 3-4 กันยายน นี้ โดยสาเหตุ ที่เราตัดสินใจเลือก จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจาก ที่ผ่านมาเป็นจังหวัดที่มีนักฟุตบอล มาค้าแข้งในระดับอาชีพกับ ชลบุรี เอฟซี เยอะที่สุดในประเทศ ตั้งแต่ เอกพันธ์ อินทเสน, ภูริทัต จาริกานนท์, ภานุวัฒน์ จินตะ, และสตาร์คนปัจจุบันของทีมอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ล้วนแล้วมาจากสุราษฎร์ธานี ทั้งนั้น”

“ผมถือว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นถิ่นกำเนิดของนักเตะ ชลบุรี เอฟซี ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจังหวัดหนึ่ง ดังนั้น กิจกรรม ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1 สโมสรจึงอยากที่จะมอบสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับคืนไปยัง ชาวสุราษฎร์ และ เด็กๆเยาวชนที่นั่น บ้าง”

“ผมคิดว่า เด็กๆ เยาวชน จากภาคใต้ มี ทักษะ และ ฝีเท้าดี ในชั้นเชิงลูกหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จาก จ. สุราษฎร์ธานี ที่ เด็กๆ นิยมเล่นฟุตบอลกันมาก ซึ่งยังมีเด็กๆ หลายกลุ่ม ที่ยังขาดโอกาส ผมหวังว่าการยกทีมเดินทางไปในครั้งนี้ คณะสต๊าฟโค้ช และ ฝ่ายเทคนิค อาจจะได้เห็น ช้างเผือกฝีเท้าดี จาก จ. สุราษฎร์ คนใหม่ต่อจากรุ่นพี่ๆก็ได้”

“ในการ เปิดฟรีคลีนิคให้เยาวชนครั้งนี้ ทีมสต๊าฟของ ชลบุรี เอฟซี จะทำการคัดเลือก น้องๆเยาวชนฝีเท้าดี 1 คน โดยน้องที่ได้รับคัดเลือก ทางสโมสรจะติดตามผลต่อเนื่อง พร้อมดูพัฒนาการต่างๆ ถ้าเขา มีพัฒนาการที่ดี ก็มีโอกาสก้าวสู่รั้วอะคาเดมี่ ชลบุรี ส่วนสโมสรจะคัดเลือกอย่างไร ติดตามได้ทางสื่อสโมสรนะครับ”