ลูเคี่ยน เหมา 2! ฉลามชล บุกชนะ แบงค็อกฯ ถึงถิ่น 4-2

การแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 3 เม.ย.เวลา 19.00 น.ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม “เจ้าถิ่น” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้าน พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

มาโน โพลกิ้ง กุนซือ ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกมนี้ ปรับทัพ จาก เกมล่าสุด ที่บุกไปเจ๊า นครราชสีมา เอฟซี 1-1 ถึง 5 ตำแหน่ง โดยมี ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด, ทริสตอง โด, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร และ เนลสัน โบนีญ่า นำทัพ

ส่วน จัรชกรพันธ์ ปั่นปี ของ ชลบุรี เอฟซี ไม่มี นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่มีอาการบาดเจ็บ จากเกม ชนะ พีที ประจวบ 3-2 มี ซอว์ มิน ตุน, พาร์ค ฮยอน บอม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, และ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ลงเป็นแกนหลัก

เกมในครึ่งแรก เป็น เจ้าถิ่น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายครองบอลสร้างเกมบุก เข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยเน้นโจมตี จากบอลริมเส้น ซึ่งแม้ว่าจะมีโอกาส ได้ลุ้น 2-3 จังหวะในช่วง 10 นาทีแรก แต่ทำได้เพียงแค่หวาดเสียว ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นรับต่ำในแดน แล้วหาจังหวะเล่นลูกโต้กลับเร็ว ซึ่งก็ไม่ได้สร้างความกดดันอะไรคู่แข่งได้มากนัก เนื่องจากบอล ในจังหวะสุดท้าย ยังขาดๆเกินๆ

นาทีที่ 12 โอกาสลุ้นประตู แบบชัดเจนครั้งแรก ของ ชลบุรี เอฟซี มาจากการยิง ของ ลูเคี่ยน อาราโอโจ้ ที่รับบอลต่อจาก อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ ก่อนเตะหลบ 1 จังหวะแล้วยิงด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไป นาทีถัดมา เนลสัน โบนีญ่า พาบอลกระชากขึ้นมาทางกราบขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษ พยายามจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าปากประตู แต่แนวรับชลบุรี ยังตามบล็อกเอาไว้ได้

นาทีที่ 27 กองเชียร์ ทีมเยือน ได้เฮกันดังลั่น เมื่อทีมรักมาได้ประตู ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะดักบอลได้ ของ แนวรับ “ฉลามชล” ก่อนที่ บอลจะไปถึง ภานุพงษ์ พลซา วางยาวไปให้ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ชิงเหลี่ยมกับ เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส ก่อนที่ หอกชาว บราซิลจะได้ยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแฉลบ เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส เปลี่ยนทาง เข้าประตูไปอย่างสวยงาม
หลังเสียประตู เจ้าถิ่น ติดเครื่องเดินเกมบุกหนัก และ ได้ลุ้นตีเสมอ 2 ครั้งติดต่อกัน แต่ยังเฉียวไปเฉียวมา ก่อนที่จะได้ลุ้นเหน่งๆอีกครั้ง จากลูกโหม่ง ของ เนลสัน โบนีญ่า แต่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ยังหนึบรับอยู่มือ

นาทีที่ 34 บอลบุกเพลินๆ ของ เจ้าถิ่น มาพลาดท่าโดน “ฉลามชล” หนีห่างออกไปเป็น 2-0 บอลขึ้นเกม จาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เล่นกับ ลูเคี่ยน ทางฝั่งซ้าย ก่อนไหลต่อมาให้ ภานุพงษ์ พลซา จับหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยขวา บอลไปแฉลบ พีระพัฒนื โน้ตชัยยา เสียบเสาเข้าไป

ท้ายครึ่งแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังคงโหมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน อย่างต่อเนื่องหวังตีไข่แตกให้ได้โดยเร็ว แต่ไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มี ให้เป็นประตูได้ จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี บุกมานำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมมาแค่นาทีเดียว ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น มาได้ประตู ตีไข่แตก 1-2 แบบรวดเร็ว จากลูกโทษ ที่จุดโทษ ของ เนลสัน โบนีญ่า จากจังหวะทำแฮนด์บอล ในกรอบเขตโทษ ของ คิม ฮยอง มิน

จากนั้นรูปเกม เป็น เจ้าถิ่น ที่เร่งเกมบุกเข้ากดดัน ชลบุรี เอฟซี อย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 53 ชลบุรี เอฟซี ขยับสกอร์หนีห่างออกไปเป็น 3-1 บอลจากลูกฟรีคิก ของ พาร์ค ฮยอง บอม ไปให้ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ พลิกหนีแนวรับ ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 คน ยิงเสียบเสาเข้าไป

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย รูปเกมยังคงเป็น เจ้าถิ่น ที่เป็นฝ่ายครองบอล ทำเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี เสียเป็นส่วนใหญ่ ส่วน ชลบุรี เอฟซี ที่มีสกอร์นำห่าง 2 ประตู เน้นครองบอล และ เล่นเกมรับในแดน หาจังหวะสวน

นาทีที่ กองเชียร์ เจ้าถิ่น มีความหวังมากขึ้น เมื่อมาได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 จากลูกโหม่ง ของ ไมค์ ฮาเวนาร์ ที่ได้โหม่ง แม้กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล จะปัดได้แต่บอลไปชนเสา ข้ามเส้นเข้าไป

นาทีที่ 74 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะ แฮนด์บอล ของ สรรวัขญ์ เดชมิตร ที่ไป เจตนาใช้มือเล่นบอล ในกรอบเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินให้ใบแดงจากจังหวะดังกล่าวทันที เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ รับหน้าที่สังหาร พยายามยิงแบบเหนือชั้นด้วยการชิพ แต่บอลไปชนคาน กระเด้งออกมา ก่อนถูกสักดทิ้ง พลาดโอกาสขยับสกอร์นำ ไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 บอลโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี ทำประตูหนีห่างออกไปเป็น 4-2 จนได้ บอลจาก สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่ได้ลากเข้ามาในแดน เจ้าถิ่น ก่อนไหลให้ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ยิงไปถูกสกัดออกมาได้จากเส้นประตู ก่อนที่ สีธูอ่อง จะตามซ้ำง่ายๆ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ เจ้าถิ่น จะโหมบุกหนัก และ ไมค์ ฮาเวนาร์ จะส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายได้ 1 ประตู ในช่วงทดเวลา แต่จังหวะดังกล่าว ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกแฮนด์บอล จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์ 4-2 เก็บ 3 คะแนน เพิ่มเป็น 7 คะแนน จาก 6 นัด ขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 วันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.นี้ ณ สนาม ทุ่งทะเลหลวง จ.สุโขทัย เวลา 18.00 น.