เกริกฤทธิ์ เผย เหมือนเป็นเด็กใหม่ ในทัพ ช้างศึก

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกกัปตันทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า ตนเองเหมือนเด็กใหม่ในทัพ “ช้างศึก” หลังหวนกลับมาติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกครั้งในรอบ 2 ปี

โดยนัดล่าสุดที่ปีกวัย 28 ปี สวมเสื้อทัพ “ช้างศึก” ต้องย้อนกลับไป ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่บุกพ่าย ทีมชาติ ญี่ปุ่น 4-0 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2017 ก่อนที่จะถูก “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชทีมชาติไทย เรียกตัวมาติดทัพ “ช้างศึก” ชุดลงแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ

“รู้สึกดีใจที่มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ต้องขอบคุณ พี่โต่ย (ศิริศักดิ์) และ พี่โชค (โชคทวี) ที่มอบโอกาส ให้กับ ผม ครับ” เกริกฤทธิ์ กล่าวเริ่ม

“ผมพยายามทำงานหนักทุกครั้งที่ลงสนาม พยายามกลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยให้ได้ หากมีโอกาสได้ลงสนาม ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมเองต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่คอยเชียร์ และ ให้กำลังใจ ผม เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ผม จะทำให้แฟนบอลไทย ทุกคนมีความสุขให้ได้”

“ส่วนบรรยากาศใน ทีมชาติ ไทย ตอนนี้ เหมือน ผม เป็นเด็กใหม่ (อมยิ้ม) บางคน ผม ก็เคยร่วมงานกันมาแล้ว ส่วนบางคนก็ยังไม่เคย ผม ก็จะพยายามปรับตัว ให้เข้ากับแท็คติคการเล่น และ ปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุดครับ” ดาวเตะจาก ชลบุรี เอฟซี กล่าวปิดท้าย

สำหรับทัพ “ช้างศึก” จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ไปยัง สาธารณรัฐประชาชน จีน เพื่อ แข่งขันฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.

โปรแกรมการเเข่งขันมีดังต่อไปนี้

ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย

วันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค.เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ณ สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์, กว่างซีจ้วง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี 32

ทีมชาติอุรุกวัย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน

วันศุกร์ที่ 22 มี.ค. เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ณ สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์ ,กว่างซีจ้วง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเกริกฤิทธิ์ ทวีกาญจน์

โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และ ผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน คือ 25 มี.ค.