เทิดศักดิ์ ชี้ ฉลามชล ยังต้องปรับอีกเยอะ แม้ถล่ม ไทยฮอนด้า 5-0

“โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี มองว่ายังวัดอะไรไม่ได้ ในเกมลีก นัดที่ “ฉลามชล” เปิดบ้าน ถล่ม ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี 5-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ชี้ ชนะเยอะ แต่รูปแบบการเล่นยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ลูกทีม ของ “โค้ชเทิด” กลับมาโชว์เก่งได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมในโซนท้ายตาราง 5-0 อย่างไรก็ตาม จาการทำ คนละ 2 ประตู ของ เรนัน มาเกวซ น.19, น.65, ปรินซ์ อัมปองซาห์ น.6, น.58 และ อีกหนึ่งลูกจากการทำเข้าประตูตัวเอง ของ นักเตะทีมเยือน

โดยภายหลังจากจบการแข่งขัน “โค้ชเทิด” ได้ให้สัมภาษณ์ ต่อสื่มวลชนในห้องแถลงข่าว ว่า “เราชนะเยอะก็จริง แต่ถ้าดูรูปแบบการเล่นในวันนี้ ผมคิดว่ามันยังไม่ดี เราอาจเจอเกมที่ไม่ได้หนักหนาอะไรด้วย สำคัญที่สุดเรา ต้องรักษามาตรฐานการเล่น เวลาเจอทีมที่แกร่งกว่า ถึงจะวัดได้ว่าเราทำได้ดีหรือยัง ส่วนเกมนี้ยังวัดอะไรไม่ได้ เราต้องรักษามาตรฐาน ไม่ใช่ดีแค่เกมเดียว แล้วอีก 2-3 เกมข้างหน้าเล่นไม่ดี ฟุตบอลลีกมันจำเป็นต้องเล่นให้ได้ตามมาตรฐานทุกๆเกม”

“ช่วงพักเบรคให้กับทีมชาติ เราจะเน้นไปที่เรื่องฟิตเนส ทั้งแกนหลักที่เป็นผู้ใหญ่ และ เด็กๆดาวรุ่ง ต้องเน้นให้หนัก และ เน้นให้มาก เพราะ 8 ที่เหลือถือว่าสำคัญ เราต้องเจอเกมที่หนักๆ และ ถี่ๆกัน เรื่องทีมเวิร์คก็สำคัญ เราต้องเน้นในจุดนี้และปรับปรุงให้ทุกอย่างดีขึ้น”

“แม้อันตารางคะแนนในตอนนี้ เราจะอยู่ที่ 6 แต่ในช่วงโค้งสุดท้าย เราก็จะพยายามถีบตัวเองขึ้นไป อยู่ในอันดับที่ 5 หรือมากกว่านั้นให้ได้ มันมีความเป็นไปได้ ผมคิดว่ามันอยู่ที่เรามากกว่าว่าจะรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีแค่ไหน”

โปรแกรมต่อไป ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในศึก โตโยต้า ไทยลีก จะกลับมาทำการแข่งขัน ด้วยการยกทัพ ออกไปเยือน ราชนาวี ที่สนาม ราชนาวี สัตหีบ กม.5 วันที่ 10 ก.ย.นี้