เรนัน มาร์เกวซ : ผมขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัว โค้ช และ นักเตะ ทุกคน ของเรา

เรนัน มาร์เกวซ ดาวยิงร่างใหญ่ ทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ออกโรงระบุถึงแฟนคลับ “ฉลามชล” ให้เชื่อมั่นในตัว “โค้ชเทิด” และ เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังผ่านการแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 3 เกมยังไม่ชนะใคร โดยมีเพียง 2 คะแนน จากการเสมอ 2 นัด และ แพ้ 1 นัด รั้งอยู่ในอันดับที่ 15 ของตาราง จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา

ล่าสุด เรนัน มาร์เกวซ ที่ได้รับโอกาสลงสนาม เป็นตัวสำรอง ในเกมกับ พัทยา ยูไนเต็ด และ เป็น 11 คนแรก ในเกมกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com วอนให้แฟนคลับ “ฉลามชล” ทุกคน เชื่อมั่นในตัว โค้ช และ นักเตะ โดยกล่าวว่า

“การลงสนาม ใน 2 เกม ที่ผ่านมา แน่นอนว่าก็ต้องกดดันอยู่แล้ว ผมเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมก็อยากทำผลงานให้ดี ก็พยายามปรับตัวให้มากที่สุด จะบอกว่าไม่กดดันก็คงไม่ใช่ ซึ่งจากการฝึกซ้อมร่วมกับทีมในช่วงที่ผ่านมา หลายๆอย่างดีขึ้นตามลำดับ ทั้งสภาพร่างกาย, ความสัมพันธ์ในทีม และ ความเข้าใจ ในแท็คติกการเล่น”

“แต่ถ้าถามว่าพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองแค่ไหน ผมบอกเลยว่าไม่พอใจ ยังไม่ดี ผมคิดว่าผมควรทำได้ดีว่านี้ อย่างเกมเจอกับ พัทยาฯ เราน่าจะมีอย่าง 1 แต้ม หรือ 3 แต้ม แต่เกมจบเราเป็นฝ่ายแพ้ ขณะที่เกมกับ นคราชสีมา เราก็น่าจะมี 3 แต้ม เพราะเราในเล่นในบ้าน แต่ก็ทำได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ใช่ครับพวกเราทุกคนผิดหวัง ทุกคนเสียใจ แต่ก็เสียใจแค่วันเดียวจบครับ จากนั้นเราต้องกลับมามองข้อผิดพลาด แล้วก็ทำงานกันต่อ”

“ส่วนเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นั้น ส่วนตัวพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะตัวจริง หรือ ตัวสำรอง ผมก็พร้อม ภาพรวมของทีม ดูแล้วแม้ว่าเราจะเป็นรอง แต่ผมมองว่าเราสู้ได้ ไม่ใช่แค่หนึ่งแต้ม แต่มองว่าการเล่นในบ้าน เรามีโอกาสที่จะได้ถึงสามแต้มด้วยซ้ำ เราสู้ได้ครับ เพียงแต่ว่าเราต้องใส่ใจละเอียดของเกม ทุกๆนาที ให้มากกว่านี้ ให้คล้าย กับ เกม ที่เจอ กับ บุรีรัมย์ฯ ซึ่งเราทำได้ดีเลยทีเดียว”

“สุดท้ายนี้ ผมเข้าใจในความคาดหวังของแฟนบอลทุกคนครับ แต่ผมอยากฝากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวโค้ช เชื่อมั่นในตัวนักเตะ ชลบุรี เอฟซี ทุกคนพร้อมเล่น และ สู้อย่างเต็มที่ เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมาย และ และความสำเร็จ ที่ทุกคนรอคอย นักเตะในทีมแม้เราจะมีผู้เล่นดาวรุ่งเยอะ แต่สามารถทดแทนกันได้หมด ไม่มีใครด้อยกว่าใคร มันขึ้นอยู่ที่จังหวะ และ โอกาส ในแต่ละเกมมากกว่า อย่างไรก็ตามผมก็เชื่อมั่นว่าเราจะกลับมาสู่ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ได้ในเร็ววันนี้แน่นอนครับ”