เรนัน เบิ้ลสองโทษ! ฉลามเปิดรังงาบ ราชบุรี 2-0

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้ เรนัน มาเกวซ รับบทฮีโร่ ซัดสองจุดโทษพาทีม เปิดรังเอาชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้ 2-0 เดินหน้าคว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017

ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา

เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ก่อนเบรกทีมชาติ บุกไปเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี มา 2-1 รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน โดยเกมนี้ส่ง เรนัน มาเกวซ, เรียวทาโร่ นากาโนะ, ชลทิตย์ จันทคาม และ นูรูล ศรียานเก็ม นำทัพ

ส่วนทีมเยือน ราชบุรี เอฟซี ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ บีอีซี เทโรฯ มา 1-0 รั้งอยู่ที่ 7 เกมนี้วาง อัลฮาร์บี เอล จาเดยาอุย, มาร์เซล เอสซอมเบ้, ทาคาฟูมิ อากาฮาชิ และ สมปอง สอแหลบ เป็นตัวจริง

เกมครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อน นาทีที่ 7 จากจังหวะที่ เรนัน มาเกวซ ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนได้จังหวะแต่งเข้าซ้ายข้างถนัด กดเต็มข้อแต่ลูกนี้บอลเหินข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 16 ทีมเยือนน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะที่ เอล จาเดยาอุย หลุดกัปดักล้ำหน้าขึ้นทางซ้าย ก่อนปาดไปเสาสองให้ ทาคาฟูมิ อากาฮาชิ ได้ชาร์จเน้นๆ ทว่าลูกนี้กัปตันทีมเยือน กลับซัดไปชนเสา ชวดได้ประตูหวุดหวิด

นาทีที่ 30 ชลบุรี ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แย่งบอลมาจากเท้า สมปอง สอแหลบ ก่อนเลี้ยงจี้ไปซัดด้วยขา ทว่าบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกหลังไป

นาทีที่ 33 เรนัน มาเกวซ ได้จังหวะพลิ้วหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนแต่งเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มแรง แต่ลูกนี้ยังกิน อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ไม่ได้ รับเข้าซองไม่มีปัญหา

นาทีที่ 36 สมปอง สอแหลบ ได้เปิดเรียดจากขวา บอลถูกแผงหลังเจ้าถิ่น สกัดไม่ดี กลายเป็นตั้งให้ นพพล ผลอุดม วิ่งมาซับแบบถนัด แต่ลูกนี้บอลกลับลอยข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 40 นูรูล ศรียานเก็ม ได้จังหวะชิ่ง 1-2 กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ก่อนได้ซัดด้วยขวา แต่บอลเบาไม่มีน้ำหนัก ไม่มีปัญหาสำหรับ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา รับเข้าซองสบาย และนาทีที่ 42 อังเดร หลุยส์ ได้จังหวะเลื้อยตัดจากซ้าย ปั่นโค้งๆ ด้วยขวา แต่บอลลุดกรอบออกไป

ช่วงทดเวลา ชลบุรี เปิดเกมบุกฉากใหญ่ เริ่มจาก เรนัน มาเกวซ ได้ซัดด้วยซ้าย บอลไปติดเซฟ อุกฤษณ์ ชนเสากระดอนออกมา ก่อนบอลจังหวะสองมาเข้าทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ซัดอีกครั้ง แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอีกครั้ง จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม

ครึ่งหลัง นาทีที่ 71 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ตัวสำรองที่ลงสนามมาแทน สมปอง สอแหลบ ได้บอลทางซ้าย ใช้ความคล่องหลบแนวรับเจ้าถิ่น ซัดมุมแคบ แต่บอลกลับผ่านหน้าฝากประตูไปหวุดหวิด

นาทีที่ 73 นูรูล ศรียานเก็ม พลิ้วหนี ปฐมชัย เสือสกุล ก่อนหยอกไปกลางประตูให้ เรนัน มาเกวซ ได้โขกแบบถนัด แต่ลูกนี้บิดมากไป บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

GOAL!! นาทีที่ 76 เจ้าถิ่นมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ ศิลา ศรีกำปัง แนวรับทีมเยือนไปเหนี่ยว ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ ล้มในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น เรนัน มาเกวซ สังหารไม่เหลือ ส่ง “ฉลามชล” ออกนำ 1-0

นาทีที่ 89 ชลบุรี มาได้ลูกจุดโทษลูกที่สองในเกม จากจังหวะที่ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ไปรวบ ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ ล้มในกรอบ 18 หลา ผ็ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษอีกหนแก่เจ้าบ้าน ก่อนจะเป็น เรนัน มาเกวซ คนเดิมซัดเข้าไปไม่เหลือ เป็นประตูปิดท้าย ให้ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนต่อเนื่องเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, เรียวทาโร่ นากาโนะ, อังเดร หลุยส์ ไลเต้ (ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ นาทีที่ 70), เรนัน มาเกวซ, โฟเด้ ดิอาคิเต้, วริชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา นาทีที่ 70), ชลทิตย์ จันทคาม (C), นัสพล มาลาพันธ์, นูรูล ศรียานเก็ม (ณรงค์ จันทร์เสวก นาทีที่ 90)

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK), ศิลา ศรีกำปัง (ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา นาทีที่ 86), นพพล ผลอุดม (ใหญ่ นิลวงษ์ นาทีที่ 82), อัลฮาร์บี เอล จาเดยาอุย, เอกลักษณ์ ทองกริต, มาร์เซล เอสซอมเบ้, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, เควิน ดีรมรัมย์, สมปอง สอแหลบ (รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก นาทีที่ 65), ปฐมชัย เสือสกุล, ทาคาฟูมิ อากาฮาชิ (C)