เรียงหน้ายิง! ฉลามชล ฟอร์มดุ เปิดรัง งับ ตราด เอฟซี 5-1

การแข่งขัน ฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. 64 เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี แข่งขันเวลา 19.00 น.

11 คนแรก ของ เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ในเกมนี้ มี ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, จูเนียร์ เอลด์สตาล, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, เอลิอันโดร กอนซากา

ส่วน 11 คนแรก ของ ทีมเยือน ตราด เอฟซี มี ทศพร ศรีเรือง (GK), สุพจน์ วงษ์หอย, อมานี่ อกินัลโด้, วิทยา มูลวงศ์, สถาพร แดงสี, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, พรปรีชา จารุนัย, มงคล ทศไกร, อติคุณ มีท้วม, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, ริคาร์โด้ ซานโตส

เริ่มเกมามาไม่ถึง 1 นาที ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว การประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม เริ่มจาก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ก่อนที่จะปิดท้ายที่ เอลิอันโดร กอนซากา ที่ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำเร็ว 1-0

หลังเสียประตู ตราด เอฟซี โหมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที เพื่อลุ้นประตูตีเสมอ และก็มาได้ลุ้น จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ ซานโตส จากให้ มงคล ทศไกร หลุดเข้าไปยิง บอลเบาไปเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่รับไว้ได้

ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างสนุก นาทีที่ 18 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี ก็มาพังประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 บอลยาวๆของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไปให้ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เอาบอลลง ก่อนพาบอลลากจี้เข้าไปแล้วยิงผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ที่ยังทำได้ดีกว่า ก็มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-0 นาทีที่ 23 บอลยาว จาก ประตูของ ชลบุรี เอฟซี โดย ชนินทร์ แซ่เอียะ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดึงบอลลงก่อนจ่ายต่อให้ เอลิอันโดร กอนซากา เล่นชิง 1-2 กับ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ก่อนที่จะหลุดขึ้นไปหลอกจ่ายให้ เอลิอันโดร กอนซากา ยกบอลหนีมือ ทศพร ศรีเรือง เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

จากนั้น รูปเกมยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่ต่อเนื่อง จน ตราด เอฟซี ต้องลงไปรับในแดน แล้วหาจังหวะโต้กลับ ซึ่งไม่มีสกอร์เพิ่ม จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี 3-0 ตราด เอฟซี

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง ตราด เอฟซี ได้จุดโทษ เมื่อ ผู้เล่นของ ชลบุรี เอฟซี ไปทำฟาวล์ ริคาร์โด้ ซานโตส ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษทันที ก่อนจะเช็ค VAR แล้วยืนยันคำตัดสิน พร้อมชูใบเหลือง ให้ จูเนียร์ เอลด์สตอล ที่เป็นคนตัดฟาวล์ในจังหวะนี้ด้วย และ เป็น ริคาร์โด้ ซานโตส ที่ยิงเข้าไป สกอร์ไล่มา 1-3

หลังได้ประตู เกมของ ตราด เอฟซี ดีขึ้นเรื่อย ผิดกับ ชลบุรี เอฟซี ที่แผ่วลงไป ซึ่ง ทีมเยือน ก็สร้างเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี เพื่อลุ้นประตูที่ 2 ต่อเนื่อง

นาทีที่ 64 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี ทางฝั่งซ้าย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดมาให้ เสฏฐวุฒิ วงสาย ยิงไปแฉลบแนวรับ ตราด เอฟซี ออกหลังไปได้เพียงแค่ลูกเตะมุมเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตามถัดมาแค่นาทีเดียว ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 4-1 จนได้ บอลยาวจาก ชนินทร์ แซ่เอียะ ไปถึง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดึงบอลลงก่อนบัง แล้วจ่ายต่อไปให้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ไหลต่อให้ เอลิอันโดร กอนซากา ยิงเข้าไป และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัว ในเกมนี้

ตราด เอฟซี ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามปั้นเกมสู้อีกครั้ง แต่ยังเจาะไม่เข้า เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงสนาม ซี่งทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างสนุก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชลบุรี เอฟซี มาได้ปิดท้าย จากจังหวะที่ เสฏฐวุฒิ วงสาย จ่ายต่อมาให้ ภานุพงศ์ พลซา หาจังแล้วยิงยัดเข้าไป เป็นประตูปิดท้ายให้ ชลบุรี นำห่าง 5-1

ก่อนจะจบ 90 นาที ไปด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ตราด เอฟซี 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอคัพ 2020 ได้สำเร็จ โดยโปรแกรมในรอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันที่ 7 เม.ย. ต่อไป