เสฏฐวุฒิ ยก เคลิช เป็นผู้นำ และ แข็งแกร่ง, มั่นใจ แข้งฉลาม ได้วิชาเพียบ

เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ดาวยิงวัยรุ่น ความเร็วสูง สโมสร ชลบุรี เอฟซี เอ่ยปากชม เรนาโต้ เคลิช ปราการเหล็กเลือดโครแอต ที่เข้ามาสู่ทีม ในเลกที่ 2 โดย “เจมมี่วาร์ดี้ เมืองไทย” พูดถึง เคลิช ว่า มีมาดความเป็นผู้นำสูง และ จะช่วยพัฒนาให้ เด็กอคาเดมี่ฉลามชล แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งเกมรุก และ เกมรับ

ความเคลื่อนไหว สโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่เวลานี้ ยังอยู่ในช่วงพักเบรคฟุตบอล ไทยลีก เพื่อ ลดการแพร่ระบาด ของ เชื้อไวรัส โควิด – 19 ระลอกใหม่ จนถึงเดือน กุมภาพันธ์

ล่าสุด ดาวเตะ เจ้าของฉายา “เจมี่วาร์ดี้เมืองไทย” เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ออกมากล่าวผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า

“ผม ได้ลงซ้อมกับ เคลิช ตอนแบ่งข้างกันซ้อม ตอนลงทีม ผม ก็จะเจอกับเขาตลอด เคลิช ตะโกนสั่งเพื่อนร่วมทีมตลอด และ เขาอ่านเกมดีมาก เข้าบอลแม่นยำ และ ผ่านเขายากมากๆ ในการเล่นเกมรุก”

“ผมว่า เคลิช จะช่วยพัฒนาน้องๆหลายๆคน ที่ขึ้นมาจาก ทีม อคาเดมี่ ได้มาก ไปถึงนักเตะ อย่าง ตัวผม ยิม, ย้า, แจ๊บ, และห์, นาย เขาทำให้ผู้เล่นเกมรุก ผ่านเขายากมาก ส่วนคนที่เล่นในเกมรับ ก็จะได้เรียนรู้วิธีการยืน การอ่านเกมจากเขา เพราะประสบการณ์ของเขา ที่ผ่านลีกใหญ่ๆในยุโรป มาอย่างโชกโชน ผมว่าเป็นเรื่องดีนะ ที่พวกผม (อคาเดมี่ชลบุรี) จะได้เรียนรู้จาก เคลิช เพื่อเอามาพัฒนาตัวเองต่อไป” เสฏฐวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย