โค้ชเตี้ย ชื่นชม แข้งฉลาม รวมพลังสู้ พาทีม ปลดล็อคเกมเยือน

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าว ชื่นชมลูกทีม หลังรวมใจกันสู้ จนสามารถ ปลดล็อคเกมนอกบ้านได้สำเร็จ จากการบุกชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1 เสาร์ที่ผ่านมา (26 ก.ย.) ชี้ เล่นสนุกตามปรัชญา แต่ต้องเน้นผลการแข่งขัน ด้วย

โดยกฝ “โค้ชเตี้ย” ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ในห้องแถลงข่าว ที่สนาม บุณยะจินดา หลังจบการแข่งขัน ว่า “เกมนี้ เป็นเกมหนึ่ง ที่มีเรื่องทั้งดี และ ไม่ดี เรื่องดีคงเป็นเรื่องความมุ่งมั่น อยากเอาชนะนอกบ้าน ซึ่งก็ทำสำเร็จ แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นคือความรวนของเกม ที่ต้องไปแก้ไขกัน”

“มันก็เป็นแบบนี้แหละ เมื่อมี VAR มันก็มีการขาดช่วงตอนพิจารณาจังหวะเกม ก็ต้องทนกันไป แต่หากมองในมุมฟุตบอลสมัยใหม่ก็ถือว่าแฟร์ หรือเปล่าไม่รู้ ผมเห็นใจคนเสียประโยชน์ ผมเคยโดนมาก่อนผมรู้ คุณภาพกล้องไม่เคลียร์ ไม่ใช่ระดับไฮเดฟที่ขยายใหญ่ได้ชัดขนาดนั้น ก็ขอฝาก เอฟเอ ด้วย ค่าจ้างเท่ากัน มันอาจสามารถใช้กล้องที่เคลียร์ ก็ได้”

“จริงๆเกมนี้ยังไม่อยากให้ ยิม กับ ก้อง ลงเพราะกลัวเจ็บ แต่ในเมื่อ ตัวน้อง อยากเรียกศรัทธาตัวเอง กับชลบุรี เอฟซี ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี”

“ยินดีต้อนรับสู่สควอตที่ใหญ่ขึ้น แน่นอนเราคงปรับทีมในช่วงที่พวกเขามา ซึ่งทำให้มีตัวเลือกเยอะ ผมเชื่อว่าปรัชญา ของ ชลบุรี เอฟซี การเล่นบอลสนุกยังมีอยู่ แต่ในขณะเดียวกัน ผลการแข่งขันต้องรับประกันได้ด้วย ผลการแข่งต้องมาก่อน ก็ต้องมาปรับวิธีกัน เกมนี้ ยิม เล่นได้ ก้อง เคลื่อนบอล และไม่เจ็บก็ถือเป็นเรื่องดี”

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จะลงสนามนัดที่ 8 ของฤดูกาล โดยกลับไปเล่นที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค.เวลา 19.00 น.