โค้ชเตี้ย ชื่นชม แข้งฉลาม หัวใจสู้ ชี้ ทุกคนจะทำงานหนัก เพื่อพา ชลบุรี กลับมาให้ได้

ความเคลื่อนไหวหลังเกม รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 22 ที่ ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่าย ให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 ที่สนาม กีฬากลางจ. สุพรรณบุรี วันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้สอน ได้กล่าว ชื่นชมหัวใจนักสู้ของนักเตะทุกๆคนที่ลงสนาม แม้ว่าทีมจะมีปัญหาเรื่องของตัวผู้เล่นบาดเจ็บก่อนเกม รวมถึงต้องตกเป็นรอง เมื่อมีจำนวนผู้เล่นที่น้อยกว่า ตั้งแต่ 4 นาทีแรก ว่า

“น่าเสียดายครับ ก่อนเกมเรามีปัญหาเรื่องของตัวผู้เล่นหลักที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์, บาดเจ็บ และติดโทษแบน รวมกันถึง 8 คน อีกทั้งทีมต้องตกเป็นรองเนื่องจากจำนวนผู้เล่นในสนามที่น้อยกว่า ตั้งแต่ 4 นาทีแรก แต่จังหวะนั้นไม่ใช่ความผิดของใคร ชนินทร์ เองก็พยายามทำหน้าที่ของตัวอย่างอย่างดีที่สุด และ ไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้ หลังตัวผู้เล่นน้อยกว่า สถานการณ์ทำให้เราพยายามปรับแท็คติกสู้ ซึ่งทุกคนที่ลงสนาม หรือได้รับโอกาสลงสนาม ก็ช่วยกันทำได้ดี แม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่สิ่งที่ทุกคนได้รับในเกมวันนี้ โดยเฉพาะกลุ่มนักเตะดาวรุ่ง จาก อคาเดมี่ จะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า ที่จะทำให้พวกเขาเติบโต และ พัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก”

“ผมชื่นชมหัวจิตหัวใจของเด็กๆทุกคนที่ลงไปสู้อย่างไม่กลัว ชื่นชมนักเตะต่างชาติ ที่แม้สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์ และ มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ต้องที่จะลงเล่นต่อไปเพื่อช่วยทีม อย่าง ยู บยองซู เขามีแผลแตกที่บริเวณเปลือกตา แต่ก็กัดฟันสู้ ซึ่งเมื่อจบเกมเรานำตัวเขาไปรักษา ปรากฎว่าต้องเย็บแผลไปหลายเข็ม จูเนียร์ เอลสตอลด์ ที่เจ็บและต้องการที่จะเล่น แต่ไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวออก ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นในเกมนี้มันไม่น่าเสียใจ แต่น่าเสียดายมากว่า ทุกคนในสนามแสดงให้เห็นแล้ว ว่า พวกเราสู้ได้ และ สู้ได้ดีด้วย”

“จริงอยู่ที่ เราอาจทำผลงานได้ไม่ดีมากนัก ใน 3 เกมที่ผ่านมา แต่ผมพร้อมยืนยันกับทุกคนได้ ว่า เราจะร่วมกันทำงานหนัก ทำงานให้หนักกว่าเดิม เพื่อพา ชลบุรี เอฟซี ให้กับมาเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้ง และเป้าหมายของเราในปีนี้ยังเหมือนเดิม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงเล่นในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เกมที่ 23 ของ ฤดูกาล ด้วยการเปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 17.30 น.