โค้ชเตี้ย ยืนยัน ขอเน้นสู้นัดต่อนัด หวัง บุกเก็บแต้ม เกมเยือน ให้ได้

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com หลังพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ช้าง เอฟเอคัพ 2020 ว่า ตนเอง และ ลูกทีมทุกคนยังขอเน้นสู้ไปแบบนัดต่อนัด ไม่ว่าจะจับสลากไปพบกับทีมใดก็ตาม

ขณะที่ โปรแกรม 2 นัดสุดท้าย ในศึก ไทยลีก 2020 เลกแรก ที่มีคิวยกทัพ ออกไปเยือน 2 ทีมแกร่ง อย่าง สมุทรปราการ ซิตี้ และ สุโขทัย เอฟซี “โค้ชเตี้ย” ก็ยืนยันว่า ต้องการนำทีมบุกไปเก็บคะแนนกลับมาให้ได้ แม้รู้ดีว่าเป็นงานที่ยากลำบาก

ชลบุรี เอฟซี บุกไปเฉือนเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ มาแบบสนุก 2-1 ในศึก ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย เสาร์ที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากจบการแข่งขัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า

“โอเคว่าเราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้าหมาย แต่มาดูผลงานโดยรวม มาดูรายละเอียด เรามีข้อผิดพลาดมากมายที่ต้องแก้ไขให้เร็วที่สุด ทั้งเกมรุก และ เกมรับ เวลาโดนกดดัน หรือ บุกเข้าใส่ ส่วนเรื่องของเป้าหมายในต้อนนี้ ยืนยันคำเดิมว่าต้องสู้ และ เน้นไปแบบนัดต่อนัด ไม่ว่ารอบต่อไปจะจับสลากไปพบกับทีมอะไรก็ตาม จะเล่นในบ้าน หรือ นอกบ้าน เราก็ต้องเต็มที่”

“ส่วนเกมลีก 2 นัดสุดท้าย ของ เลหกแรก ที่ต้องเล่นเล่นเกมเยือน 2 นัดติดต่อกัน โดยจะพบกับ สมุทรปราการ ซิตี้ วันที่ 12 ธ.ค.นี้ ต่อด้วยการบุกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 18 ธ.ค. ก็คาดหวังที่จะพาทีมเก็บแต้มกลับมาให้ได้ทั้ง 2 นัด เรารู้ดีว่าทีม มีปัญหาในการเล่นเกมเยือน ฉะนั้นในช่วงนี้ก็ต้องมาดูการบ้านของเราว่าต้องแก้ไขตรงไหน และ ทำอย่างไรในการออกไปสู้ กับ 2 ทีมนี้ เราคงต้องทำงานให้หนักกับ 2 เกมนี้ ก่อนที่จะมาดูการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ในเลกที่ 2” “โค้ชเตี้ย” กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี ในศึก ไทยลีก 2020 จะยกทัพ ออกไปเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 12 ธ.ค.นี้ ณ สมุทรปราการ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.