“โค้ชเตี้ย” เปรย ฉลามชล ต้องเช็คฟิต 3 แข้งหลัก บู๊ ท่าเรือ สัปดาห์นี้

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเกม รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 19 ที่ “ฉลามชล” จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ในงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press

โดย ยอมรับว่า “ฉลามชล” มีปัญหาเรื่องความสมบูรณ์ ของนักเตะ โดยจะต้องรอเช็คความฟิต ของ 3 แข้งตัวหลัก ว่า จะพร้อมลงสนามหรือไม่

“เรามีปัญหาเรื่องความสมบูรณ์ของนักเตะ เกมที่ผ่านมาเราโรเตชั่นนักเตะเยอะ กฤษดา ก็โทรมจากทีมชาติ เราจึงต้องให้พัก 1 สัปดาห์ แต่ก็โชคดี ที่เราได้ 3 คะแนน จาก ขอนแก่นฯ มันทำให้การโรเตชั่นเพื่อเจอท่าเรือฯ มีความสมบูรณ์มากขึ้น แต่เรายังต้องลุ้นความฟิตของเขา, เอลด์สตอล และ มูริลโล่ ด้วย เพราะเขาสภาพร่างกาย ไม่สมบูรณ์เท่าไร”

“เราอาจมีการโรเตชั่นอีก เกมกับ ขอนแก่นฯ เราโชคดีหลายอย่าง แต่เราได้ลองนักเตะใหม่ๆ อย่าง โบลเกียห์ เอง เขาทำให้เราเห็นว่าเขาไปได้อีกไกล เพราะตอนเขามาซ้อมกับเราใหม่ๆ อาจยังไม่ฟิตนัก และมีปัญหาเรื่องการหายใจบ้าง เราคงโรเตชั่น แต่เราคงใช้งานเขา แต่ก็ต้องดูว่าจะใช้งานเขาได้มากแค่ไหน”

“การได้ โบลเกียห์ มา มันทดแทน ยิม (วรชิต) โดยสมบูรณ์ไหม คงไม่ครับ เพราะตำแหน่งก็ไม่เหมือนกัน และความเข้าใจ ใน ชลบุรีฯ นั้น ยิมก็มีมากกว่า แต่ชีวิตเราต้องเดินต่อครับ เราขาด ยิม ไปมันส่งผลกับทีมแน่ แต่เราก็ต้องลืม และยอมรับว่าเราไม่มีเขาแล้ว และต้องมองไปข้างหน้า ว่า จะเอาใครมาเล่นแทน หรือจะเปลี่ยนแท็คติกอย่างไร เพื่อให้ทุกคนเล่นได้อย่างเต็มที่ และ ลืมการขาดหายไปของ ยิม โดยเร็วที่สุด”

“เราต้องให้เกียรติ ท่าเรือฯ พวกเขามีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ มีทีมที่ใหญ่ การเปลี่ยนใครลงมามีความหมายหมด เราทีมเล็กกว่า ต้องเล่นด้วยความอดทน เทียบกันตรงๆ มันก็สู้ยากครับ อย่างเกมล่าสุดแม้จะไม่ชนะ แต่พวกเขาก็มีความหลากหลาย การได้ โรลเลอร์, เควิน รวมไปถึง นูรูล กับ ซัวเรซ มาอีก แม้พวกเขาจะขาดโบนีญ่า พวกเขาก็ยังมี เจนภพ อีก ธนบูรณ์ ก็กลับมาแล้ว นักเตะพวกเขาเยอะมาก เอ่ยชื่อนักเตะพวกเขาแต่ละคนมา ผมว่าทุกคนรู้จักครับ”

“อยากให้แฟนบอลมาสนุกสนานกัน เสน่ห์ของบอลไทยลีกเริ่มกลับมา หลังจากกระแสที่ดีในทีมชาติ มันทำให้แฟนบอลอยากมาดูบอลในสนามมากขึ้น สำหรับเราในฐานะตัวแสดงในสนาม ทั้ง ชลบุรีฯ และท่าเรือฯ หรือทีมต่างๆ ก็อยากให้ช่วยกันสร้างบรรทัดฐานในลีกให้สูงขึ้น และสำคัญที่สุดครับ เราต้องการกำลังใจจากแฟนบอลชลบุรี อยากให้เข้ามาเต็มความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ของสนามครับ หวังว่านี่จะเป็นเกมที่สนุกครับ”

โดยโปรแกรมนัดต่อไป จะลงสนามในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 19 พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 30 มกราคม นี้ เวลา 18.00 น. ต่อไป