“โค้ชโบ้” ควงแขน เกริกฤทธิ์ ร่วมแถลงข่าว J.League Asia Challenge 2019

จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักเตะ เป็น 2 ตัวแทน จาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี เข้าร่วมแถลงข่าว ก่อนการแข่งขัน ศึก J.League Asia Challenge 2019 เมื่อวันที่ 25 ม.ค. เวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา ณ ห้อง Bytes ชั้น 5 โรงแรม เรเนซองส์ ราชประสงค์ กรุงเทพ

ภายในงาน มี มร. ฮิโรชิ โจฟุคุ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ มร.โยชิฟุมิ คาชิว่า ตัวแทน นักเตะ จาก สโมสร ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า เข้าร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชน ที่ให้ความสนใจ เดินทางเข้าทำข่าวอย่างคับคั่ง

โดย จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ความพร้อมสภาพทีมปีนี้ น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว ด้วยตัวผู้เล่นที่มีตัวต่างชาติเข้ามาเสริมทัพ มีคุณภาพ และ ประสิทธิภาพ ที่สูงขึ้น ส่วนเป้าหมาย ของ ชลบุรีฯ ทั้งฟุตบอลลีก และ บอลถ้วย เราต้องการอันดับ 1 ใน 5 ในไทยลีก และคว้าแชมป์ ฟุตบอลถ้วยรายการใด รายการหนึ่งมาครองให้ได้เช่นกัน”

“ส่วนการเจอกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เรา หวังว่าเกมจะออกมาสนุก สำหรับ ทีม ของ เรา อยู่ในช่วงการเตรียมทีมปรีซีชั่น อีกทั้งยังได้เล่นในบ้านด้วย ทำให้รูปเกมที่ออกมา จะต้องเปิดแลกกันอย่างแน่นอน ซึ่ง เรา ก็หวังว่า เรา น่าจะเป็นผู้ชนะได้”

ขณะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กล่าวว่า “ก็รู้สึกดี ที่ได้เจอกับยอดทีม ของ เจลีก เพราะถือเป็นโอกาสดี ที่เราจะได้รู้ ว่า เรายังข้อผิดพลาดตรงจุดไหน และ นำไปแก้ไขปรับปรุง รูปแบบการเล่น ของ ทีม ต่อไป โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า ชลบุรี น่าจะชนะ 2-1 ครับ”

ส่วน ฮิโรชิ โจฟุคุ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า กล่าวว่า “จริงๆ ที่เราได้รองแชมป์ เพราะผู้เล่น ของ มีประสิทธิภาพ และ คุณภาพที่ดี มีประสบการณ์มานาน ในการเล่น เจลีก มานาน แต่ทว่าปี 2018 ที่ผ่านมา ผู้เล่นก็จะมีความรู้สึก ว่า จะต้องพยายามให้มากขึ้น เพื่อ ความสำเร็จ ให้ได้”

“อย่างไรก็ตามซีซั่นที่ผ่านมา แม้เราจะได้รองแชมป์ แต่ก็เป็นปีที่น่าผิดหวัง ซึ่งในปีนี้ก็หวังที่จะพัฒนาเกมรุกให้มากขึ้น และ นำความผิดพลาดจากปีที่แล้ว มาปรับแก้ไขในปีนี้”

“ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ปีทีแล้ว เดินทางไปเล่น กับ เรา นั้น จริงๆ ต้องบอกว่า การที่ เขา เข้ามาอยู่ ใน เจลีก ต้องมีการปรับตัวอย่างมากทีเดียว แต่ เขา ก็มีความพยายาม ตลอดทั้งซีซั่น ตั้งใจสร้างผลงาน จนเป็นที่ัรักของแฟนบอล นักเตะ และโค้ช เขา มีคุณสมบัติของนักเตะที่ดี ซึ่งนั่น ก็มาจาก ความพยายาม นั่นเอง”

“เรารู้จัก ชลบุรี เอฟซี เป็นอย่างดี พวกเขาเป็นทีมดัง ของ เมืองไทย และ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ดังนั้นแมตช์นี้ไม่ง่าย เพราะเราต้องให้เวลาทีม และ นักเตะ ในการปรับตัวด้วย”

ด้าน โยชิฟุมิ คาชิว่า นักเตะ ของ ทีม ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า กล่าวว่า “ทีมของเรา เคยมาเก็บตัวที่ เมือง ไทย และ เคยเจอ กับ เมืองทองฯ มาแล้ว เมืองไทย ก็มีนักเตะเก่งๆ เยอะมาก ทั้ง ธีรศิลป์, ชนาธิป และ ธีราทร คิดว่าจะเป็นแมตช์ที่สนุกที่จะได้เจอกับ นักเตะไทย ในครั้งนี้”

“จริงๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่เตะกับ ทีม ชลบุรี เอฟซี ดังนั้นจึงคิดว่าจะตั้งใจเล่นให้เต็มที่ ถ้าให้คาดเดาการแข่งขัน คิดว่า เรา จะชนะ 2-0”

สำหรับทัวร์นาเมนต์ “J.League Asia Challenge” ถือเป็นรายการแข่งขันกระชับมิตรระดับสโมสร บนความร่วมมือของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และเจลีกญี่ปุ่น ซึ่งมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา และ คอนซาโดเล ซัปโปโร สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังต่อไปนี้

ชลบุรี เอฟซี พบ ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 1

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ คอนซาโดเล ซัปโปโร วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 2