โค้ชโบ้ ยืดอกรับ วาง แท็คติกพลาด ทำ ฉลาม บุกพ่าย เดอะ แรบบิต

“โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือใหญ่ ค่าย “ฉลามชล” ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2018 ที่ ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-7 ที่สนาม ลีโอสเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เจ้าถิ่นได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จาก เอเรียล โรดริเกวซ ในนาทีที่ 2 ทว่า 10 นาที ต่อมา วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงตีเสมอให้ ชลบุรี เอฟซี 1-1 แต่ บางกอกกล๊าส เอฟซี มาได้อีก 2 ประตูรวด จาก สุรชาติ สารีพิมพ์ นาทีที่ 19 และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ นาทีที่ 28 ก่อนหมดครึ่งแรก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ จะมายิงไกล ให้ทีม เยือน ไล่มาเป็น 2-3

ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงประตูตีเสมอ ให้ ชลบุรี เอฟซี เป็น 3-3 ทว่า เจ้าถิ่นเร่งเครื่องและมาได้เพิ่มอีก 3 ประตูรวด จาก เอเรียล โรดริเกวซ นาทีที่ 60, นาทีที่ 76 และ ดาวิด บาล่า นาทีที่ 68
ซึ่งแม้ว่า ชลบุรี เอฟซี จะมาได้ มาเธอุส อัลเวส ยิงประตู ช่วยให้ ทีม ไล่ตามมาที่ 4-6 ในนาทีที่ 77 แต่ เจ้าถิ่น ก็มาได้ประตูปิดท้ายจาก ลูกโหม่ง ของ สุรชาติ สารีพิมพ์ ในนาทีสุดท้าย ช่วยให้ “เดอะ แรบบิต” คว้า 3 แต้ม ไปครองได้สำเร็จ

โดย กุนซือใหญ่ ค่าย “ฉลามชล” กล่าวในห้องแถลงข่าว ว่า “ต้องชื่นชมทาง บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่วันนี้ มาเล่นด้วยความมุ่งมั่น ออกมาไล้บี้เราตั้งแต่ต้นเกม จนเราไม่สามารถเล่นได้ตามแผนที่วางได้ถนัดหนัก”

“ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่า ผมเอง วางแท็คติกมาผิดพลาดตั้งแต่แรก เราวางแผนมาตั้งรับ และ รอสวนกลับ ซึ่งมันไม่ใช้สไตล์ ของชลบุรีฯ และ พอมาปรับ มาแก้เกม มาเล่นเกมกดดัน ในแบบของ เรามันก็ไม่ทันแล้ว”

“ภาพรวม นักเตะทุกคน รวมใจกันเล่น และ สู้ กันได้อย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนทำงานหนักอย่างเต็มที่ ซึ่งจะไปโทษ พวกเขาไม่ได้ มันเป็นความผิดพลาด ของ ผมเอง ที่จะต้องนำไปแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป”