โค้ชโบ้ เผย ลูกทีม ปรับตัวได้ดีขึ้น, ชี้ ดวล รองแชมป์เจลีก ประโยชน์อื้อ

จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือใหญ่ ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงเกมอุ่นเครื่อง 3 นัดที่ผ่านมา ถือว่า ลูกทีมเริ่มปรับตัว และ ทำผลงานได้ดีขึ้น ตามลำดับ หลังทีมเริ่มเข้าสู่การฝึกซ้อมแท็คติก และ รูปแบบการเล่น ที่ใช้ในซีซั่น 2019 พร้อมกล่าวถึง เกมที่จะเปิด ชลบุรี สเตเดี้ยม รับมือ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ในศึก “J League Asia Challenge 2019” ว่า จะเป็นเกมที่มีประโยชน์ต่อการเตรียมทีม เป็นอย่างมากแน่นอน

ทัพ “ฉลามชล” ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง ช่วงปรีซีซั่น อย่างเป็นทางการไปแล้ว 3 นัด เริ่มด้วย การพ่ายให้กับ ปาหัง เอฟซี 1-2 ต่อด้วย เสมอกับ เซลังงอร์ 1-1 ก่อนที่ล่าสุด จะเอาชนะ พีทีที ระยอง ไป 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “โค้ชโบ้” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ถึงผลงานใน 3 เกมที่ผ่านมาว่า

“ก็ต้องยอมรับว่า ในเรื่องของรูปเกม เรายังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับหากนับจากเกมแรก เพราะเราเพิ่งจะเริ่มฝึกซ้อม เรื่องของ แท็คติก และ รูปแบบการเล่น เข้าไป เรื่องความเข้าใจ และ ความสัมพันธ์ และ หว่างผู้เล่นเก่า และ ใหม่ ด้วย แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับ ต้องแก้ไขอีกมากมาย ซึ่งเราก็ต้องทำงานให้หนักมากขึ้น และ เตรียมทีม ให้พร้อมที่สุด เพราะจากวันนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ก่อนที่จะเปิดซีซั่น”

“ส่วนเกมต่อไปที่เราจะเล่นกับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ซึ่งเป็นรองแชมป์ เจลีก ในซีซั่นล่าสุด วันเสาร์ที่ 26 ม.ค.นี้ ที่ ชลบุรีสเตเดี้ยม ถือเป็นเกมที่มีประโยชน์ต่อ ทีม และ ผู้เล่นทุกๆคนเป็นอย่างมาก เพราะการเจอทีมระดับท็อป ของ ลีกญี่ปุ่น แบบนี้ เราจะได้เห็นถึงความพร้อม ของ ผู้เล่นเราทุกๆคน ว่าแต่ละคน มีความพร้อมมากขึ้นแค่ไหน ได้เห็นถึงข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไข เมื่อเจอกับทีมที่แท็คติก และ รูปแบบการเล่นที่แตกต่างไป จาก ทีมใน ไทยลีก รวมถึงสามารถวัดผลได้ถึงศักยภาพ ของ ทีม หลังผ่านการฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่น เกือบ 1 เดือนเต็ม”

“ก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอล ชลบุรี และ แฟนบอลที่สนใจ เดินทางเข้ามาร่วมชมการแข่งขันในเกมนี้ กันให้เยอะๆครับ ผมเชื่อว่าแม้จากชื่อชั้น ชลบุรีฯ จะเป็นรอง แต่ เรา จะสู้ในฐานะทีมตัวแทน จาก ประเทศไทย อย่างเต็มที่ และ จะเป็นเกมที่สนุก อีกเกมหนึ่ง สำหรับคนที่คิดถึงการแข่งขัน ไม่ควรพลาดครับ”