OFFICIAL! ฉลามชล เปิดตัว เรนาโต เคลิช เสริมแนวรับ ลุย ไทยลีก เลก 2

สโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว เรนาโต เคลิช ปราการหลัง ชาว โครเอเชีย จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งเกมรับ ในเลกที่ 2

โดย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสร ชลบุรี เอฟซี เป็นตัวแทนสโมสร ในการชูเสื้อ และ เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงาน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ภายในสนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ธ.ค.) ซึ่ง ดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 192 เซนติเมตร ได้กล่าวถึงการย้ายมาเล่น ในถิ่น ชลบุรี สเตเดี้ยม ว่า “ผมรู้สึกใจ และ มีความสุขมาก ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ของ ชลบุรี เอฟซี อีกหนึ่งสโมสรใหญ่ และ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ใน ไทยลีก รวมถึงมีแฟนบอลที่เหนียวแน่น”

“และก็ขอขอบคุณ ในการตอบรับที่ดีเยี่ยม หลังจากที่ทราบข่าวการย้ายมาร่วมทีมของผม ผมหวังว่า โควิด-19 หมดไปโดยเร็วที่สุด เพราะอยากให้ให้แฟนบอล เข้ามาชมการแข่งขัน เข้ามาเชียร์ และ ให้กำลังใจ ผม ร่วมถึงทีม ชลบุรี เอฟซี ในสนาม”

“เกมที่ผ่านมา ที่ผมเล่น พบกับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนย้ายมาที่นี่ เป็นเกมที่ผมรู้สึกเซอร์ไพร์สมากๆ นักเตะเยาวชนหลายคน ของ ชลบุรี เอฟซี ทำผลงานได้ดีเกินกว่าที่ผมคาดหมายเอาไว้ และ แน่นอน มันทำให้ผมรู้สึกประทับใจ และ อยากจะนำประสบการณ์ในการเล่นที่ผมมี เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของทีม ทีมนี้ พยายามทำผลงานช่วยทีมให้เต็มที่ และ ดีที่สุด”

สำหรับ เรนาโต เคลิช วัย 29 ปี เกิดเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ปี 1991 ที่เมือง วินคอฟซี, โครเอเชีย ในการแข่งขัน ศึก ไทยลีก 2020 เลกแรก ลงสนามให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 12 นัด ยิง 3 ประตู ผ่านการลงเล่นให้กับ ทีมชาติ โครเอเชีย มาแล้วทุกรุ่น ไล่ตั้งแต่ U16, U17, U18, U19, U20 และ U21 แต่ยังไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ ในระดับ สโมสร ผ่านการลงเล่น ให้กับ สโมสร สโลวาน ลิเบอเรค ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดเช็ก และ สโมสร ยูนิเวอร์สิตาเตีย ไครโอว่า ยอดทีมแห่งลีก โรมาเนีย มาแล้วอีกด้วย