กฤษดา กาแมน : ตำราเรียนเล่มใหม่ ของ ผม คือ คูชิดะ  

“เจ้าและห์” กฤษดา กาแมน เผยเอง พยายามศึกษาวิธีการเล่น ของ คาซูโตะ คูชิดะ ตั้งแต่สมัยที่ยังลงเล่นให้กับ ทีมชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ จนวันนี้ได้ยืนเคียงข้างกัน ในทีมชุดใหญ่  ในเกม ไทยลีก 2020 เมื่อค่ำวานนี้ ( 16 ก.พ.)

มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ดีกรีทีมชาติ ไทย ชุด ยู 23 ปี  ได้มีโอกาสลงสนามเป็น 11 ขุนพลแรก ของ “ฉลามชล” ในเกมนัดประเดิม ซีซั่น 2020 ที่เปิดบ้านเอาชนะ ระยอง เอฟซี ไป 2-0 จาก 2 ประตู ของ แฮร์ลิสัน ไคออน  ที่กระโดดวอลเล่ย์ ลูกแอสซิส ของ “เจ้าและห์”  ในนาทีที่ 51 และ “โบเล่” ดราแกน บอสโควิช ที่เทคตัวขึ้นโขก ลูกเปิด ของ นพนนท์ คชพลายุกต์ เในนาทีที่ 75

หลังเกม “เจ้าและห์” ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอด ออกมากล่าวผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า 

“ผมโอเค กับ ผลงานของผม ในระดับหนึ่งครับ แต่ ผม ก็ยังต้องแก้ไขอีกมาก ยังมีหลายๆจังหวะ ที่ยังขาดๆเกินๆอยู่ และสิ่งนี้ คือ การบ้าน ที่ผมต้องเร่งแก้ไข เป็นการด่วน”

“ผมโชคดีอย่างหนึ่ง ที่ได้เรียนรู้ การยืนตำแหน่งมิดฟิลด์ จาก คูชิดะ เขาเล่นบอลง่าย เสียบอลยากมาก และ ขยับหาพื้นที่เก่งมาก ผมศึกษาการเล่น ของ คูชิดะ มาตั้งแต่ สมัยเป็นนักเตะ อคาเดมี่ ช่วงเวลานั้น เขาเป็นสุดยอดมิดฟิลด์ ของ ชลบุรี เอฟซี และอันดับต้นๆ ของ ไทยลีก เลยก็ว่าได้ เขามีความเป็นมืออาชีพ ทั้งใน และ นอกสนาม และ คูชิดะ คือตำราเรียนอีกเล่มหนึ่ง ของ ตัวผมครับ”

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ช้าง อารีน่า วันเสาร์ที่ 22 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น.