กฤษดา กาแมน : ผมพอใจที่ตอนนี้ เราควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้

กฤษดา กาแมน แนวรับกัปตัน ทีมชาติไทย ชุดยู 23 ปี ตัวแทนจาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย ชุดยู 23 ปี จะมีโปรแกรมลงสนาม พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports

โดย ดาวเตะผลผลิต จากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ยืนยันว่าตนเองนั้นพร้อมที่จะเสียสละ ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด รวมถึงพอใจที่ ทีมชาติไทย สามารถควบคุมโอกาสในการเข้ารอบได้ด้วยตนเอง ก่อนที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

“สำหรับผมแล้วผมพร้อมเสียสละ และช่วยทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุด ผมพอใจที่ตอนนี้เราสามารถควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้ ก่อนลงสนามในเกมพบกับเกาหลีใต้”

“ส่วนเรื่องตำแหน่ง ผมไม่ได้คิดอะไรมากครับ ไม่ว่าจะเล่นกองหลังหรือกองกลาง ผมเองจะพยายามทำให้ดีที่สุดตามที่โค้ชมอบหมาย ผมไม่ได้มองว่าผมถนัดตรงนี้มากกว่า อยากเล่นตรงนี้มากกว่า เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือทีมต้องมาก่อน”

“ยิ่งตัวผมเป็นกัปตันทีม ต้องเสียสละ และไม่ได้มองเรื่องตัวเองก่อนทีม ผมต้องการลงสนามและช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะลงเล่นในตำแหน่งไหน สุดท้ายอยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”