การบ้านเพียบ! โค้ชโบ้ รับ ต้องเร่งขันแนวรับให้ ฉลามชล

จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ในห้องแถลงข่าวหลังจากจบการแข่งขัน ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 เกมที่ เปิดบ้านเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 7-5

โดยกล่าวว่า “รู้สึกพอใจ ที่ ลูกทีม คว้า 3 คะแนน ได้ตามเป้าหมาย แต่ในส่วน ของ เกมรับ ต้องทำให้ดีกว่านี้ เราได้ 3 แต้มตามเป้าหมายครับ แต่เกมรับ ยังเป็นปัญหาเช่นเดิม จริงๆ เรา ฝึกซ้อมโดยเน้นมาทั้งสัปดาห์ แต่เราก็ยังพลาด ซึ่งเกมนี้ ถือว่าโชคดีครับที่เรายิงได้เยอะกว่าแค่นั้นเอง”

“หลังจากนี้ ก็คงต้องกลับไปซ้อม และ ทำความเข้าใจว่า ถ้าเสียบอลตั้งแต่แดนบน ใครต้องเป็นคนเริ่มที่จะไปรับก่อน จากนั้น ต้องลงมาบีบพื้นที่ให้ดีขึ้น”

“จากผลงานที่ดีขึ้น ในช่วงที่ผ่านมา ของ ทีม ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะกองเชียร์ครับ อย่างเกมนี้ ก็มีแฟนๆเข้ามาชมกันเยอะ และ เราก็ยิงได้หลายประตู เป็นเหมือนการเอนเตอร์เทน ให้แฟนบอลได้เฮ แต่อย่างไรก็ตามเกมรับ เราต้องปรับปรุงให้ดีมากกว่านี้”

นอกจากนี้ “โค้ชโบ้” ยังได้กล่าวถึง ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ ดาวยิง บราซิล ที่เหมาคนเดียว 5 ประตู พร้อมก้าวขึ้นไปนำโด่งในตำแหน่งดาวซัลโว ของ ลีก ด้วยจำนวน 10 ประตู และ สิทธิโชค ภาโส ที่ยิงประตูแรก ในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ บนเวทีลีกสูงสุด ของ ประเทศ ไทยว่า “ลูเคี่ยน เขาตอบโจทย์มากครับ และ สิ่งที่เขาแสดงให้เห็น ก็พิสูจน์แล้วว่า เขาดีพอ ที่จะช่วยเราในปีนี้”

“ส่วน ย้า เขามีพัฒนาการ ทั้งใน และ นอกสนามที่ดีขึ้น แน่นอน เราพร้อมที่จะให้โอกาสเขา วันนี้ก็เช่นกัน ซึ่งเมื่อ เขา ได้รับโอกาส ก็สามารถทำประตูได้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประตูนี้ จะเป็นขวัญกำลังใจ ให้เขาพัฒนาตัวเองให้ดี ยิ่งขึ้นไป ครับ”