กิตติพงษ์ ซัดแฮตทริก นำ ฉลามชล ถล่ม หนองบัวฯ 5-0

การแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน ชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 21 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เมือวันที่ 24 ม.ค. เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ชุดยู 19 ปี ทีมแชมป์ภาคตะวันออก เปิดบ้าน พบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน โดยการแข่งขันในรอบนี้ แข่งแบบแพ้คัดออก เหย้า-เยือน 2 นัด

11 คนแรก ของ ชลบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทีม ของ “โค้ชต่าย” ศราวุธ จันทพันธ์ มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อนุพงษ์ กันยาลัง, แผงแบ็คโฟร์ พงศกร ตรีสาตร์, ณัฐพงษ์ ไชยดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์, แผงมิดฟิลด์ได้แก่ รชต หมอรักษา (กัปตันทีม), สราวุฒิ เสาวรส, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ส่วน 3 ประสานในแนวรุก ประกอบด้วย นิติธร ศรีประมาณ, กิตติพงษ์ เขตภารา และ เนติธร แก้วเจริญ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ส่วนหนองบัว พิชญ เอฟซี ของ “โค้ชวอน” สุริยพงศ์ ศิลาปฏิพัทธ์ มาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู เป็น สหฤษฎ์ พิมพะนิตย์, กองหลังมี ธิติวัฒน์ จันดา, อนัชชา เทพศิริ, สิทธิพัฒน์ กรีอารี, พงษ์ทวี ศรีสว่าง (กัปตันทีม), คู่มิดฟิลด์ตัวรับ ธรรศกร ทรงคงดวงดี กับ นครินทร์ พลราช, ด้านแผงมิดฟิลด์ตัวรุก ประกอบด้วย อภิสิทธิ์ ไชยราชา, ศักดา นนท์ภักดี, วีระวัฒน์ สารพัด โดยมี จิรายุ แสนอับ เป็นหัวหอกตัวเป้า

เริ่มเกมพียง 2 ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ นิติธร ศรีประมาณ ผ่านบอลจากกราบขวา เข้ากลางให้ กิตติพงษ์ เขตภารา ยิงเล่นทางเสียบสองเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 31 กิตติพงษ์ เขตภารา หลุดกับดักล้ำหน้า ขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลใส่พาน ให้กับ นิติธร ศรีประมาณ ยิงง่ายๆเข้าไป ส่งผลให้ เจ้าบ้าน นำห่าง 2-0

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ของครึ่งแรก หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ตามหลัง 0-2 พยายามเปิดเกมบุกแลก ทว่าไม่สามารถเจาะพื้นที่สุดท้าย ของ ชลบุรี เอฟซี ได้ ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เริ่มมาได้เพียงนาทีเดียว หนองบัว พิชญ เอฟซี มีโอกาสยิงเข้ากรอบครั้งแรก จากการยิงหน้ากรอบเขตโทษ ของ จิรายุ แสนอับ แต่ อนุพงษ์ กันยาลัง ปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 64 ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ เติมขึ้นมาเปิดจากฝั่งซ้าย กองหลังผู้มาเยือน โหม่งสกัดไม่ดี บอลมาเข้าทางปืน กิตติพงษ์ เขตภารา ยิงวอลเลย์บริเวณจุดโทษเข้าไปให้ ชลบุรี เอฟซี นำ 3-0 พร้อมกับเป็นประตูที่ 2 ของ อดีตดาวเตะทีมชาติ ไทย ชุดยู 16 รายนี้

อีก 3 นาทีต่อมา กิตติพงษ์ เขตภารา มาทำแฮตทริกได้สำเร็จ หลังจากลากบอลจากฝั่งซ้าย ตัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยขวาเข้าไป ช่วยให้ “ฉลามชลจูเนียร์” นำห่าง 4-0

นาทีที่ 76 สกอร์ของ ชลบุรี เอฟซี ไหลไปเป็น 5-0 เมื่อ พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์ ตัวสำรองที่ลงมาในครึ่งหลัง ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลแสกหน้าผู้รักษาประตูเข้าไป

ก่อนจบเกม 5 นาที หนองบัว พิชญ เอฟซี มีโอกาสได้ประตูตีไข่แตก แต่ลูกโหม่งโล่งๆของ จิรายุ แสนอับ ข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านถล่ม หนองบัว พิชญ เอฟซี ไปก่อนในนัดแรก 5-0 โดยนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่บ้าน ของ หนองบัว พิชญ เอฟซร ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ เวลา 15.00 น. สำหรับแมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมนี้ ได้แก่ กิตติพงษ์ เขตภารา ดาวยิงตัวเก่ง ของ ชลบุรี เอฟซี ที่ซัดแฮตทริก ในแมตช์นี้