เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ : เราแข็งแกร่งขึ้น ทั้ง ร่างกาย และ ทีมสปิริต

“กัปตันก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ว่าที่ตำนาน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ถึง การมาเก็บตัวที่สัตหีบ ก่อนจะมีคิว เดินทางไปแข่งขัน ฟุตบอล 4 เส้า รายการพิเศษ เหมยโจว ฮากก้า ไชนีส นิวเยียร์ คัพ 2020 ที่ประเทศ จีน

โดย “ก้อง” เผย เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ที่ผลลัพธ์ออกมา มีแต่เรื่องดีๆ เข้าสู่ทีมของเรา

“สิ่งแรกจากการเก็บตัวในช่วงปรีซีซั่น ที่ สัตหีบ ก็คือทีมสปิริตของเรา ผมว่าทุกคนเป็นหนึ่งเดียว ทุกคนเป็นทีมเดียว ไม่ว่าจะ นักเตะไทย หรือ นักเตะต่างชาติ ก่อนหน้านั้นเราได้แต่ซ้อมบอลด้วยกัน เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว”

“แต่มาเวลานี้ทุกคน ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน กินข้าว นอน และมีกิจกรรมเพื่อความสามัคคีด้วยกัน ซึ่งภาพที่ออกมา ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม ทุกคนมีความสุข และมีความตั้งใจ ที่จะทำหน้าที่ให้ดี ทั้งในการซ้อม และ การแข่งขัน”

“สิ่งที่ 2 ก็คือ ความฟิต หลังจากเกมอุ่นเครื่อง กับ ทีมราชนาวี เมื่อวานนี้ เรื่องผลการแข่งขัน สำหรับผมนะ ผมไม่คิดอะไรเลย แต่สิ่งที่ผมรู้สึกแฮปปี้ ก็คือความฟิตของเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงตัวผมเองด้วย”

“โค้ชเตี้ย ได้สั่งการให้ พี่ตั้ม และ พี่เบิร์ด ฟิตเนสเทรนเนอร์ ใส่คอร์สเน้นความฟิต พวกเราทุกคน จนเกมเมื่อวาน สิ่งที่พวกเราเหนือกว่า รานาวี ก็คือความฟิต ทุกคนในทีมแข็งแรงขึ้นมาก ทุกคนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วในเรื่องความฟิต และ ทัวร์นาเม้น ต์ที่ประเทศจีน จะเป็นการเทสความฟิตครั้งสุดท้าย ก่อนฤดูกาล 2020 ว่า ทีมของเรา พร้อมแค่ไหน”

“เรายังมีเวลา อีกสักประมาณเกือบเดือน ในการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด และ ผมก็เชื่อมั่นว่า ปี2020 นี้ ทีมของเราจะมีผลงานที่ดีขึ้น” “กัปตันก้อง” กล่าวทิ้งท้าย