คาโงชิมา คอนเฟิร์ม ! ย้า บินร่วมทัพ ช้างศึก U23 อุ่น อิรัก

สโมสร คาโงชิมา ยูไนเต็ด ทีมใน ศึก เจลีก 3 ประเทศ ญี่ปุ่น แถลงยืนยันอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซด์ ของ สโมสร ว่า “เจ้าย้า” สิทธิโชค ภาโส กองหน้าดาวรุ่ง ที่ยืมตัวมาจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะเดินทางกลับมาร่วมทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุด U 23 ปี ภายใต้การคุมทีม ของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เพื่อลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง พบกับ ทีมชาติ อิรัก ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

กองหน้าวัย 18 ปี ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไปร่วมทีม คาโงชิมา ยูไนเต็ด ทีมในระดับ เจลีก 3 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ที่ผ่านมา “เจ้าย้า” เคยลงเล่น ให้กับ ทีมชาติไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปี มาแล้ว ซึ่งในทีมชาติไทย ชุดนี้ ก็ยังมี ภานุเดช ใหม่วงศ์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 2 นักเตะ ของ ชลบุรี เอฟซี ติดโผอยู่ในทีมด้วย

โดย “เจ้าย้า” จะลงสนามให้กับต้นสังกัด พบกับ ไกนาเร่ ต็อตโตริ ในวันที่ 4 มิ.ย. จากนั้น เจ้าตัว จะเดินทางกลับ ประเทศ ไทย เพื่อ รายงานตัว และ ร่วมทำการฝึกซ้อม กับ เพื่อนร่วมทีม ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ต่อไป

สำหรับ ทีมชาติ ไทย ชุด U 23 ปี จะมีโปรแกรม ทำศึก ฟุตบอล ชิงแชมป์ เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทย แข่งขัน ณ สนาม ศุภชลาศัย ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้ โดยจะอยู่ใน กลุ่ม เอช ร่วมกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย ซึ่งรายการนี้ จะคัดทีมแชมป์ 10 กลุ่ม  และ รองแชมป์ที่มีอันดับดีที่สุด 5 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศ จีน ในปี 2018 ต่อไป