จาก เจ้าชายกบ ถึง เจ้าชายฉลาม คนต่อไป

พี่ มั่นใจ ว่า เขา (ปรินซ์ะเป็นศูนย์หน้าที่ดี และ มีอนาคตที่ยาวไกล กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี อย่างแน่นอน

  • จาก เจ้าชายกบ ถึง เจ้าชายฉลาม คนต่อไป “พิภพ อ่อนโม้”  : bent5

 

“เจ้าชายกบ” พิภพ อ่อนโม้ หอกกัปตันทีม จอมเก๋า ทัพ “ฉลามชล” กล่าวนำในการสัมภาษณ์ ถึง ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ ดาวยิง สัญชาติ กาน่า ผู้ทำ 2 ประตู ในเกมลีก นัดล่าสุดที่ ชลบุรี เอฟซี บุกไปชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-1

ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ เปิดตัวในสีเสื้อ “ฉลามชล” ชุดใหญ่ ในเลกที่ 2 ของ ซีซั่น 2016 พร้อมด้วยผลงานการยิง 8 ประตู ในปีแรก หลังถูกผลักดันขึ้นมาจากทีมเยาวชน ก่อนที่ในซีซั่น 2017 จะก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลัก แบบเต็มตัว

แน่นอนอยู่แล้ว สำหรับนักเตะในตำแหน่งศูนย์หน้า ย่อมต้องแบกรับความคาดหวัง จากทีม และ แฟนบอล ในเรื่องของการทำประตู แต่ในเมื่อผลงานที่ออกมา ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง เสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ก็ตามมา

“9 ประตู ที่เขาทำได้ในเกมลีก ปีนี้ สำหรับพี่ ด้วยวัยเพียงแค่ 20 และ โอกาสที่ได้ลงสนาม อาจจะด้วยตำแหน่งศูนย์หน้าโดยตรง หรือ บางทีต้องออกไปเล่นริมเส้น ซ้ายบ้าง ขวา บ้าง พี่ถือว่า ปรินซ์ ทำได้ดีนะ”

“พี่ ว่า ปรินซ์ อยู่กับเรา มาตั้งแต่เยาวชนด้วย ตรงนี้น่าจะได้เปรียบทุกคน เพราะเขาได้เรียนรู้ระบบการเล่น ได้มีความเข้าใจ ทำให้ปรับตัวเข้ากับแท็คติกได้ง่าย เขาเป็นนักเตะที่มีความฉลาด และ มีทีเด็ดในการจบสกอร์”

“แต่เรื่องของความต่อเนื่อง ความสม่ำเสมอ ของ ฟอร์มการเล่น ปีแรก กับ การเล่นไทยลีก เต็มตัว เขาก็ต้องพยายามเรียนรู้กันเรื่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆ”


“อย่างเกม ท่าเรือ ในช่วงแรกเขาก็ทำได้ไม่ค่อยดี แต่เมื่อยิงประตูได้ มีความมั่นใจ ทุกๆ อย่างก็ดีขึ้น หลังจากนี้ เชื่อเถอะว่า จะกลายเป็นศูนย์หน้าที่ดี  และ มีอนาคตที่ยาวไกล กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี แน่นอน เด็กต่างชาติ ก็ไม่ต่างจากเด็กไทย หรอกนะ บางทีต้องให้เวลาเขา ต้องให้กำลังใจเขา ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป”

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 14