ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 14

 เกือบ 2 เดือนเลยนะครับ ที่ทีม “ฉลามชล” ของเรา ไม่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล ใน ชลบุรี สเตเดี้ยม เนื่องจาก ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ เลือกสนามชลบุรี เป็น สังเวียนการฟาดแข้ง ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

 

 

 

ห่างหายไปนานกันแบบนี้ มีความคิดถึง บรรยากาศบ้านอันแสนอบอุ่น ของเรากันบ้างไหมครับ…

วันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.นี้ เรา จะกลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง คราวนี้รับมือทีม “น้องใหม่” ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดของประเทศเป็นฤดูกาลแรก อย่าง อุบล ยูเอ็มที ทีมอันตรายจากจังหวัดอุบลราชธานี

การได้เปิดบ้านต้อนรับ ทีมจากแดนอีสาน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี สำหรับสนามของเรา เนื่องจาก ทีมจากดินแดนที่ราบสูงจะมี แฟนบอลติดตามเข้ามาเชียร์ในสนามเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ทีม “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ, “สวาทแคท” นครราชสีมาฯ, “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ส่วนหนึ่งของพี่น้องกองเชียร์ จากแดนอีสาน ของทีมต่างๆ เหล่านี้ ล้วนมาทำงานที่ จ.ชลบุรี ดังนั้น เมื่อทีมบ้านเกิดมาแข่งที่ ชลบุรี พวกเขาจึงขอเข้ามาให้กำลังใจทีมบ้านเกิด ซึ่ง ทีม อุบลฯ ที่ เรา จะเจอในวันอาทิตย์นี้ ก็ เช่นกัน ก็มี กองเชียร์ ที่มาทำงานในจังหวัดชลบุรี จำนวนไม่น้อย ดังนั้น บรรยากาศเกมนี้ น่าจะสนุก คึกคัก และ น่าติดตาม

ผมรู้จักกองเชียร์ฉลามชล หลายๆท่าน มีทั้งรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่ ที่มาจาก อุบลฯ… ไม่รู้ว่า วันอาทิตย์นี้ หลายๆ ท่าน จะ ตัดสินใจ เชียร์ทีม อะไร ระหว่าง บ้านเกิด กับ ถิ่นที่อยู่อาศัยทำมาหากิน

แต่ไม่ว่า พวกเขาเหล่านี้ จะ เชียร์ ทีมอะไร มิตรภาพในเกมกีฬา ทั้งใน และ นอกสนาม ของ พวกเรา ยังรักกันเหมือนเดิม จะแพ้ จะเสมอ หรือ ชนะ ก็ให้เป็นเรื่องของเกมกีฬา

เพื่อนผม เป็นคนอุบลฯ แซวว่า “ฉลาม อย่า ดุ นักนะ เกมนี้ แบ่งแต้ม แบบ เกมแรก ก็แล้วกัน”

ผมบอก “ไม่ได้หรอกเพื่อน ขอคว้าชัย เรียกความมั่นใจ ก่อนไปเจอ บุรีรัมย์ ในลีกคัพ ก่อน”

น้องๆ นักเตะ อย่าให้ผม เสียหน้า โดนเพื่อนล้อหลังจบเกมนะครับ 555

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ