ฉลามชล ชนะ ระยองฯ 2-0 ทะลุชิง ศึก ฉะเชิงเทรา อินวิเตชั่น 2020

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล ฉะเชิงเทรา ไฮ-เทค อินวิเตชั่น 2020 ที่สนามกีฬา เทศบาลเมือง ฉะเชิงเทรา เมื่อวันศุกร์ที่ 31 ม.ค.เวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ลงสนามพบ “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี

เกมนี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ จัดทัพผู้เล่นชุดแรก มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง คาร์ลี เดมูร์ก้า จับคู่กับ จูเนียร์ โลเปส โดยมี กฤษดา กาแมน, คาซูโตะ คูชิดะ, ดราแกน บอสโควิช, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นำทัพ

ส่วน ระยอง เอฟซี ของ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ส่ง ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, เดชา สะอาดโฉม และ อนุชิต เงินบุคคลฯลฯ ลงเล่นเป็นแกนหลัก

เกมในครึ่งแรก เริ่มเกมมาได้เพียง 4 นาที จังหวะบีบเกมเร็วในแดนบน ของ ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ อุดทิลัด นามมะโค้ด ผู้รักษาประตู ระยอง เอฟซี รับบอลคืนหลัง และ พยายามจะสกัดทิ้ง แต่ไปติดบล็อค ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

หลังได้ประตูขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี ยังคงเป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ ระยอง เอฟซี อย่างต่อเนื่อง ส่วน ระยอง เอฟซี เน้นรับต่ำในแดน แล้วคอยหาจังหวะโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 14 ระยอง เอฟซี ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ระยะประมาณ 35 หลา แต่ เดชา สะอาดโฉม รับหน้าที่สังหารไปติดกำแพง ก่อยถูกสกัดทิ้งไป

นาทีที่ 25 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี แฮร์ลิสัน ไคออน ได้จังหวะพลิกยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลไปติดแนวรับ ระยอง เอฟซี ออกหลังไปอย่าน่าเสียดาย

นาทีที่ 39 ระยอง เอฟซี พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอ อย่างเหลือเชื่อ ลูกฟรีโดย เดชา สะอาดโฉม ยิงไปถูก สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ปัดออกมา ผู้เล่น ระยอง เอฟซี วิ่งเข้าไปยิงซ้ำ บอลเฉียวเสาออกหลังไปนิดเดียว

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ แม้ “ฉลามชล” จะครองบอลทำเกมบุกได้มากกว่า แต่เจาะแนวรับ ระยอง เอฟซี ไปลุ้นทำประตูที่ 2 ไม่ได้ จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี 1-0 ระยอง เอฟซี

ครึ่งหลัง ระยอง เอฟซี ปรับแท็คติกด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามหลายราย ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น

นาทีที่ 55 ระยอง เอฟซี ที่เดินเกมบุกกดดันอย่างหนัก พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมออีกครั้ง นันทวัฒน์ สวนแก้ว ได้จังหวะยิงบอลหน้ากรอบเขตโทษโล่งๆ บอลทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ คาร์ลี เดมูร์ก้า ยังคุมเส้น ก่อนโหม่งทิ้งออกไปได้

รูปเกมในครึ่งหลัง ระยอง เอฟซี โหมบุกเข้าใส่ “ฉลามชล” อย่างหนัก แต่ก็เจาะเกมรับไม่เข้าเช่นกัน ผ่านนาทีที่ 65 สกอร์ยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่นำอยู่ 1-0

นาทีที่ 71 ชลบุรี เอฟซี เกือบจะได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 บอลยาว ของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ข้ามแนวรับ ระยอง เอฟซี ไปถึง แฮร์ลิสัน ไคออน ได้โหม่งเช็ดบอลหลุดออกหลังไปนิดเดียว

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย รูปเกมกลับมาสนุกอีกครั้ง เมื่อต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกกัน เพื่อหวังทำประตู นาทีที่ 82 ธีรเทพ วิโนทัย เก็บบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนลากจี้เข้าไปยิงด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปแบบมีเสียว

นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี มายิงประตูหนีห่าง ระยอง เอฟซี ออกไปเป็น  2-0 จาก ธีรเทพ วิโนทัย และเป็นประตูสุดท้ายที่เกิดขึ้นในเกมนี้

ทำให้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ ระยอง เอฟซี ไปแบบสนุก 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ พบกับ ฉะเชิงเทรา เอฟซี ที่เอาชนะ ศุลกากร ยูไนเต็ด มา 1-0 วันที่ 1 ก.พ.นี้ ที่สนามกีฬา เทศบาลเมือง ฉะเชิงเทรา เวลา 19.00 น. ต่อไป