ฉลามชล ซ้อมมื้อท้าย ก่อนปล่อยพักปีใหม่ วางกฎเหล็ก 3 ข้อ คุมเข้มนักเตะ

ความเคลื่อนไหว ของ ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่ยังคงปักหลัก ฝึกซ้อมกัน และ อุ่นเครื่อง ที่ สนาม ชลบุรี เอฟซี เทรนนิ่งกราวด์ โดยเป็นมื้อสุดท้าย ก่อนที่จะปล่อยให้นักเตะทุกคน แยกย้ายกันไปพักผ่อนตามบ้านอัธยาศัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และ จะกลับมารวมตัวฝึกซ้อมกันอีกครั้ง ในวันที่ 6 ม.ค.63

ภายหลังการฝึกซ้อม คุณ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม และ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมนักเตะทุกๆคน ได้ร่วมกันมอบ กระเช้าสวัสดีปีใหม่ ให้กับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสร ชลบุรี เอฟซี และ คุณ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธาน สโมสร

ก่อนที่ “โค้ชเตี้ย” จะให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “เรา อุ่นเครื่อง เพื่อ ทดสอบผู้เล่นหลายๆคน มาแล้ว 2 วันติดต่อกัน ผลที่ออกมา ส่วนหนึ่ง ก็รู้สึกพอใจ แต่ทีมก็ยังมีข้อผิดพลาดอีกพอสมควร ที่จะต้องแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องของความเข้าใจ ในแท็คติก และ รูปแบบการเล่น ของ นักเตะ”

“ขณะที่การฝึกซ้อม ตลอดช่วงที่ผ่านมาดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งก็จะค่อยๆเพิ่มความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังจากทีมกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง หลังเทศกาลปีใหม่”

“โดยในช่วงที่ปล่อยให้นักเตะกลับไปพักผ่อนนี้ เรา ได้มีการกำหนดกฎระเบียบ ให้กับ ผู้เล่นทุกคน ได้ปฎิบัติตาม 3 ข้อ คือ 1. เรื่องของน้ำหนัก จะต้องเพิ่มขึ้นไม่เกิน 500 กรัม 2. เรื่องไขมัน จะต้องเพิ่มขึ้นไม่เกิน 1 เปอร์เซ็นต์ และ 3. คือการทดสอบความฟิตครั้งต่อไป ทุกคนต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ที่ 12.5 นาที ให้ได้ พร้อมวางโปรแกรม เรื่องการรับประทานอาหาร และ ฟิตเนส ที่ทุกๆคนจะต้องปฎิบัติ ในช่วงหยุดพักนี้ ด้วย”

“ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่เรากำหนด เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมมากที่สุด และ เกิดความต่อเนื่อง ในช่วง 5 สัปดาห์สุดท้าย ก่อนที่ฟุตบอล ไทยลีก จะเริ่มต้นขึ้น” “โค้ชเตี้ย” กล่าว