ฉลามชล ต้อน สตูลฯ 3-0 ศึก ยู 19 ชิงแชมป์ ประเทศไทย รอบรองนัดแรก

การเเข่งขันฟุตบอล เยาวชน ชิงชนะเลิศ เเห่งประเทศ ไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 21 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แชมป์โซนภาคตะวันออก พบกับ “หมอผี” คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด แชมป์โซนภาคใต้

โดย ชลบุรี เอฟซี ส่ง 11 คนแรก มี พงศกร ตรีสาตร์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, รชต หมอรักษา, นิติธร ศรีประมาณ, พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์ ฯลฯ นำทัพ ด้าน คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ลิชล อุศมา, หูชัยฟี บิลังโหลด, จารุเดช ยะระ, ธีรภัทร์ ยาบา, ธัญพิสิษฐ์ เหมปันดัน และ อภินันต์ ปูหัด เป็นผู้รักษาประตู

เกมผ่านไป 10 นาที เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ครองบอลเหนือกว่า มีจังหวะเข้าทำ จากการเปิดริมเส้น ของ พงศกร ตรีสาตร์ แต่ก็โดนแนวรับ สตูลฯ ดันทางไว้ได้หมด ซึ่ง สตูลฯ อาศัยเกมรับที่เหนียวเน้น โดยทิ้ง ธัญพิสิษฐ์ เหมปันดัน ยืนค้ำไว้แนวหน้า เพื่อหาจังหวะโต้กลับ ในนาทีที่ 19 ชลบุรี เอฟซี ได้ทักทายก่อน เมื่อ รชต หมอรักษา วางบอลยาว มาให้ พิทักษ์ พิมแป้ ในกรอบเขตโทษ แล้ว เจ้าตัว อาศัยความสามารถเฉพาะตัว พลิกหาจังหวะยิง แต่ก็โดน อภินันต์ ปูหัด นายด่าน สตูลฯ เซฟไว้ได้

ผ่านไป 30 นาที สตูลฯ มีจังหวะโต้กลับ ที่ได้ลุ้น แต่ก็ยังเป็นทาง เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ที่ยังครองบอลได้มากกว่า โดยรูปเกมของทั้งคู่บดกันอยู่แดนกลางเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั้ง ในนาทีที่ 32 พิทักษ์ พิมแป้ ได้จังหวะส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ยิงไปตรงตัว ผู้รักษาประตู สตูลฯ

นาทีที่ 34 ชลบุรี เอฟซี ได้เฮก่อน จากการเซ็ตบอลขึ้นมาแล้ว นิติธร ศรีประมาณ ได้บอลในกรอบเขต เปิดเข้ามาหน้าประตูให้ พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 41 ก่อนจบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง ในนาทีที่ 52 จากจังหวะเตะมุม แล้ว ชลบุรี เอฟซี เล่นสั้น ส่งบอลให้กับ รชต หมอรักษา เปิดเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษ แล้วเป็นทาง ผู้เล่น “ฉลามชล” โขกหลุดเสาออกไป ถัดมาเพียง 1 นาที สตูลฯ ได้โอกาสสวนกลับเร็ว หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีโอกาสได้จบสกอร์

นาทีที่ 57 ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ชิษณุพงษ์ โชติ พลิกบอลในกรอบเขตโทษ ส่งให้ วรากร ทองใบ ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมาเพียงไม่ถึงนาที ยิงเข้าไป

นาทีที่ 68 เป็นทาง สตูลฯ เสียการครอบบอล บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลทะลักเข้าทาง นิติธร ศรีประมาณ เลี้ยงบอลเข้าหาประตูมีโอกาสยิงจ่อๆ บอลไปติดขา นายด่านทีมเยือน อีกครั้ง

เกมดำเนินมาถึง นาทีที่84 ชลบุรี เอฟซี นำห่าง สตูลฯ เป็น 3-0 จากจังหวะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดบอลทางกาบซ้าย เข้ากรอบเขตโทษ บอลคลุกคิกไปมา ก่อนที่จะทะลักเข้าทาง นิติธร ศรีประมาณ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย

ช่วงทดเวลาเจ็บ ชลบุรี  เอฟซี เกือบได้ประตูที่ 4 จากลูกฟรีคิก นอกกรอบเขตโทษ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงเต็มข้อด้วยซ้าย บอลผ่านกำแพงไปชนคาน ออกหลัง ซึ่งก็เป็นจังหวะสุดท้ายของเกมนี้ ทำให้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด ไป 3-0

โดยเกมนัดที่ 2  คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับ อบจ.สตูล ต้อนรับการมาเยือน ของ ชลบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 19 ก.พ. นี้เวลา 17.00 น.