ฉลามชล บุกนำ ก่อนพ่าย กว่างโซ้ง มหาภัย 1-3

ศึก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 30 ประจำวันเสาร์ที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. ที่สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ.เชียงราย “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้าน พบกับ “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี  

เกมนี้ เจ้าถิ่น “กว่างโซ้งมหาภัย” ของ อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชชาวบราซิล ส่ง นนท์ ม่วงงาม ลงเฝ้าเสา ผู้เล่น มี อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล และ สุริยา สิงห์มุ้ย และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นแกนหลัก ขณะที่ ทีมเยือน “ฉลามชล” ของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ ได้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาเป็นตัวจริงได้อีกครั้ง มี นพนนท์ คชพลายุกต์, ปรินซ์ อัมปองซาห์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เรนาน มาร์เกวซ โดยมี สุทธินันท์ พุกหอม สวมปลอกแขน เป็น กัปตันทีม

เริ่มเกมในครึ่งแรก เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเขี่ยลูก เริ่มเล่นก่อน นาทีที่ 5 จากจังหวะตัดบอลไดด้ที่กลาง สนาม ของ ชลบุรี เอฟซี เรียวทาโร่ นากาโนะ ออกบอลยาวไปให้ ปรินซ์ อัมปองซาห์ ไหลสั้นๆไปให้ เรนาน มาร์เกวซ จ่ายต่ออีกครั้ง ให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่งบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนยิงด้วยขวา บอลลอบข้ามคาน ออกไป

ถัดมานาทีเดียว เจ้าถิ่น เชียงราย ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสลุ้นบ้าง เมื่อ เฟลิเป้ อเซเวโด้ ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า ลูกนี้ นพนนท์ คชพลายุกต์ ตามมาบล็อคเอาไว้ได้ก่อน

เกมในช่วง 10 นาทีแรก เจ้าถิ่น ยังคงเป็นฝ่ายครองบอล ทำเกมบุกเข้าใส่ อย่างหนัก ส่วนทีมเยือนเน้นรับในแดน แล้วหาจังหวะสวนกลับเร็ว

นาทีที่ 23 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ เยืองไปทางฝั่งซ้าย เรนาน มาร์เกวซ ยิงด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่บอลลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 28 บอลจากจังหวะเกมบุก ของ เชียงราย ยูไนเต็ด ทางฝั่งขวา เกือบได้เฮ เมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แจนด์สัน ดอส ซานโตส ได้โหม่งลงพื้น ในระยะประมาณ 10 หลา แต่ ภานุพงศ์ พิจิตรธรรม ล้มตัวคว้าลูกนี้เอาไว้ได้

นาทีที 40 กองเชียร์ทีมเยือน “ฉลามชล” ก่อน บอลโต้กลับเร็ว ทางฝั่งขวา นพนนท์ คชพลายุกต์ พาบอลลากจี้ขึ้นมา เปิดยัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จังหวะ บอลไปถูก ปรินซ์ อัมปองซาห์ ในจังหวะสุดท้าย ตุงตาข่าย ทีมเยือนออกนำ 1-0

อีก 2 นาทีถัด กองเชียร์ เจ้าถิ่นได้เฮ บ้าง เมื่อมาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว ลูกทุ่มไกล ของ ปิยพล ผานิชกุล และ เฟลิเป้ อเซเวโด้ ที่ได้โหม่งเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเสมอกัน ที่ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาได้เพียงแค่นาทีเดียว กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น เมื่อมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เอเวอร์ตัน ซาตูร์นิโน่ ได้โหม่งเน้นๆ เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 2-1

เจ้าถิ่น ยังโหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 54 เกมรุก ของ “ฉลามชล” ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้แล้ว จาก ฝีเท้าของ ปรินซ์ อัมปองซาห์ แต่ผู้ตัดสิน ยกธง เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

นาทีที่ 68 เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะแหวกแนวรับ “ฉลามชล” เข้าไปยิง บอลพุ่งเสียบเสา เข้าไป ของ วานเดอร์ หลุยซ์ ซิลวา หอกตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา ในครึ่งเวลาหลัง

ช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือน ที่แก้เกม ส่งผู้เล่นสำรอง อย่าง นูรูล ศรียานเก็ม, ชลทิตย์ จันทคาม และ ภานุเดช ใหม่วงษ์ ลงมา พยายามทำเกมบุกสู้ หวังได้ประตูตีตื้น แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ ของ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้าไปทำประตูได้ แถมในช่วง 5 นาทีสุดท้าย เกือบโดนเกมโต้กลับ ของ “กว่างโซ้งมหาภัย” บวกสกอร์เพิ่มเสียอีก

จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกพ่าย เชียงราย ยูไนเต็ด 1-3 มี 49 คะแนน จากการแข่งขัน 30 นัด โดยโปรแกรมนัดต่อไป จะมีคิวเปิดบ้าน สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 22 ต.ค.เวลา 18.00 น.

รายชื่อ 11 คนแรก ของ ทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด : ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, ชินภัทร ลีเอาะ, เอเวอร์ตัน ซาตูร์นิโน่, สุริยา สิงห์มุ้ย, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เฟลิเป้ อเซเวโด้, แจนด์สัน ดอส ซานโตส

ชลบุรี เอฟซี : ผู้รักษาประตู ภานุพงศ์ พิจิตรธรรม, นพนนท์ คชพลายุกต์, สุทธินันท์ พุกหอม(C), โฟเด้ ดิอาคิเต้, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, เรียวทาโร่ นากาโนะ, ธัชนนท์ นคราวงศ์, ปรินซ์ อัมปองซาห์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , เรนาน มาร์เกวซ