ฉลามชล เปิดรังพ่าย บุรีรัมย์ฯ 0-2 ศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 16

การแข่งขัน ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 16 ประจำวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค. เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน พบกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เวลา 18.30 น. ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

เกมนี้ ชลบุรี เอฟซี ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จัด 11 คนแรก มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ ผู้เล่นมี นพนนท์ คชพลายุกต์, นิรันดร์ มีมาก, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ภานุพงศ์ พลซา และ สิทธิโชค ภาโส

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของ อเล็กซานเดอร์ กามา จัด 11 คนแรก มี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ ผู้เล่นมี รัตนากร ใหม่คามิ, พรรษา เหมวิบูลย์, เรนาโต้ เคลิช, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, แบรนดอน โอนีล, จักรพันธ์ แก้วพรม, ศศลักษณ์ ไหประโคน, เควิน อินเกรโซ่, ศุภชัย ใจเด็ด และ ซามูเอล โรซา

เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเดินเกมบุกเข้าใส่กันทันที โดยส่วนใหญ่เป็นการชิงจังหวะในแดนกลาง ก่อนที่ ชลบุรี เอฟซี จะมาได้ลุ้นประตูครั้งแรก จาก ลูกยิงไกล ของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ แต่ทว่าบอลเบาเกินไป

นาทีที่ 12 เกมบุก ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูบ้าง จากการยิง ของ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ยิงไปติดบล็อกของแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล จะรับไว้ได้

นาทีที่ 15 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุม และเป็น เควิน อินเกรโซ่ ที่โหม่งบอลในจังหวะสุดท้าย บอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธง ก่อนจะเช็ค VAR เป็นลูกล้ำหน้า ไม่เป็นประตู

นาทีที่ 24 รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ไปเสียบอลในแดน เมื่อ ผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กดดันเร็ว บอลไปถึง ซามูเอล โรซา ปั่นบอลด้วยขวาลูกโค้งข้ามคาน

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 39 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ไปถึง ซามูเอล โรซา ได้โหม่งตั้งมาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม โหม่งผ่านมื อสินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ปรับแท็คติก โดยถอด รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี และ นพนนท์ คชพลายุกต์ ออก ก่อนจะส่ง เสฏฐวุฒิ วงค์สาย และ การ์ฟา ดูโรซิมมี่ ลงเล่นแทน ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถอดเอา ศุภชัย ใจเด็ด ออก แล้วส่ง สุภโชค สารชาติ ลงเล่นแทน รูปเกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที หวังทวงประตูคืนให้ได้

นาทีที่ 53 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 จังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ตัดบอลได้จากจังหวะจ่าย ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ก่อนแทงบอลทะลุแนวรับ ชลบุรี เอฟซี มาถึง ซามูเอล โรซา จับบอลก่อนหาจังหวะยิงยัดเสาแรกเข้าไป

จากนั้นรูปเกมเป็น ทีมเยือน ที่ครองเกมได้มากกว่า อีกทั้งยังมีโอกาสสร้างจังหวะเข้าไปลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว ส่วน ชลบุรี เอฟซี ยังคงพยายามบุกสู้ แต่เจาะแนวรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้า

จากนั้นรูปเกมเป็น ทีมเยือน ที่ครองเกมได้มากกว่า อีกทั้งยังมีโอกาสสร้างจังหวะเข้าไปลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว ส่วน ชลบุรี เอฟซี ยังคงพยายามบุกสู้ แต่เจาะแนวรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้า
นาทีที่ 84 เกมรุกทางฝั่งขวาขชอง ชลบุรี เอฟซี โดย เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ได้ลองยิงด้วยขวา บอลพุ่งเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซฟไว้ได้

นาทีที่ 87 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี ลูกเปิดจาก ภานุพงศ์ พลซา ทางริมเส้นฝั่งขวา เข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่ได้โหม่งแต่โดนไม่เต็ม ศีรษะ บอลออกหลังไป

ถัดมาเป็นโอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี จาก ลูกฟรีคิก ของ กฤษดา กาแมน ยกข้ามกำแพงไปให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้าไปดวลกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่ลูกนี้ก็ยังยิงไปติดบล็อกอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 0-2

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวยกทัพ ออกไปเยือน นครราชสรีมา มาสด้า เอฟวี วันเสาร์ที่ 9 ม.ค.64 ที่ สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 18.30 น.