ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 08

นอกจาก เมืองทองฯ กับ บุรีรัมย์ ที่จะเบียดแย่งแชมป์กัน ผมคิดว่า เชียงราย ทีมที่ เรา จะ เจอใน ศึก “ฟรายเดย์ไนท์” วันศุกร์ที่ 12 พ.ค.นี้ มีโอกาสที่จะเป็น ตัวสอดแทรก หรือ ภาษากีฬา ใช้ คำว่า “ม้ามืด” แย่งแชมป์ ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาลนี้


  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

 

เชียงราย ปีนี้เตรียมทีมมาดีมากๆ พวกเขา ได้งบประมาณก้อนโต กว้านซื้อ นักเตะฝีเท้าดี เกรดระดับทีมชาติ มาสร้างทีมใหม่ จนแทบจะไม่เหลือ เค้าโครง ทีมเดิมให้เห็น แถม จ้างโค้ชฝีมือดี เข้ามาคุมทีม จนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบัน ทำคะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง เป็น รองแค่ ทีม ลุ้นแชมป์ อย่าง เมืองทอง กับ บุรีรัมย์ เท่านั้น

พูดตรงๆ ใจนึง ก็  รู้สึก “อิจฉา” เชียงราย เหมือนกัน ที่ มี งบประมาณไม่อั้น เข้ามาหนุนทีม

                ผิดกับ ชลบุรี ของเรา ที่มี งบทำทีมค่อนข้างจำกัด จำเขี่ย จะใช้เงินทำอะไร ต้องคิด ทุกบาท ทุกสตางค์ เพื่อให้ คุ้มค่า กับ เงินที่เสียไป จะจ่ายเงินเดือนนักเตะสูงมากก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะ ทลายเพดานเงินเดือน จะ “ทุ่มเงิน” ซื้อนักเตะราคาแพงก็ไม่ได้ เดี๋ยวสโมสรจะ “ล้มละลาย” เสียก่อน

ชลบุรี จึงต้อง บริหารการเงิน ให้ สมดุลกัน ทั้ง รายรับ และ รายจ่าย เพื่อให้เกิด ความมั่นคง และ ยั่งยืน ของสโมสร ตามวิถีทางฟุตบอลอาชีพ ตามแนวทางของ คณะกรรมการบริหารสโมสร ที่ ต้องการเห็น ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อยู่คู่กับ พี่น้องแฟนบอลไทยตลอดไป

ดังนั้น ทุกท่านคงจะได้เห็น นักเตะ ดาวรุ่ง จากระบบ อคาเดมี่ ลงสนามมากขึ้น ในอนาคตอันไกล้นี้ อย่าง ที่ผ่านมา “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ลงสนามบ่อยครั้ง หรือ ช่วง 2-3 แมตช์ที่ผ่านมา เทิดศักดิ์ ใจมั่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน เริ่มปล่อย “เจ้าณุ” ภาณุเดช ใหม่วงค์ กองกลางดาวรุ่ง ลงสนามเป็นตัวสำรองบ่อยๆ

ผมมองว่า อันนี้เป็นเรื่องที่ น่าดีใจ นะครับ ที่ สโมสร มี ผู้เล่น ดาวรุ่ง หน้าใหม่ๆ ก้าวขึ้นมา ทดแทน รุ่นพี่ๆ ที่ อายุ และ “สังขาร” เริ่มโรยรา อีกทั้ง เรา ไม่ต้องไป ทุ่มเงิน ซื้อนักเตะ เข้ามาเสริมทัพ รวมไปถึงนักเตะที่ขึ้นมาจาก ระบบอคาเดมี่ เหล่านี้ ก็อยู่กับทีมมานาน มีความ “จงรักภักดี” สูง มี เลือดฉลาม “เข้มข้น” ซึ่งอันนี้ ถือเป็น สิ่งที่ สำคัญ อย่างยิ่งนะครับ

แต่ ข้อเสีย คือ ต้อง ใช้ เวลา “เพาะบ่ม” นาน พอสมควร

ดังนั้น เกม “ฟรายเดย์ไนท์” วันศุกร์ นี้ จะเป็นการ ประลองกำลัง กัน ระหว่าง ผู้มาเยือน ซึ่งเป็นทีม “เจ้าบุญทุ่ม” มหาเศรษฐี หน้าใหม่มาแรง จากเมืองเหนือ กับ ทีมแบบบ้านๆ ที่ ใช้เงินงบประมาณ แบบ “เจียมตัว” งบทำทีมไม่เกิน 100 ล้านบาท ต่อปี

ดูซิว่า ทีมใดจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะออกจากสนาม

ฉลาม หรือ กว่าง ?

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ

โดยแฟนคลับสามารถรับ “ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน” ได้ฟรี ณ ประตูทางเข้าออก อัฒจันทร์ ในวันแข่งขัน

พิเศษ! แมตช์พบเชียงราย ด้านหลังพิมพ์ภาพถ้วยแชมป์ล่าสุดของสโมสร พร้อมสถิติทุกแมตช์ ทุกนาที ในฤดูกาล 2016 ของทีมชลบุรี เอฟซี ให้แฟนคลับได้เก็บสะสม