ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 06

พูดไม่ออกจริงๆ ครับ หลังจบเกม ที่ เรา เปิดบ้านพ่ายแพ้ ต่อ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-5

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

ไม่คิดว่า จะ พ่ายแพ้ แบบ “หมดรูป” ขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านั้น ทีมของเรา เอาชนะคู่ต่อสู้ได้ 4 นัดรวด เก็บ 12 คะแนนเต็ม

มองโลกในแง่ดี ก็ถือซะว่า เป็น “บทเรียน” อันล้ำค่า ที่เรา จะได้ นำไป ปรับปรุง แก้ไข ไม่ให้ เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก รวมไปถึง เป็นการปลุกให้ เราตื่น จาก “ความฝัน” กลับมาสู่โลกแห่งความจริงเสียทีว่า เรา อยู่ในระดับใด อีกทั้ง ต้อง “มุ่งมั่น” ทุ่มเท ทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม อีกหลายเท่า หากจะกลับไปยืนอยู่ในพื้นที่หัวตารางคะแนนฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก

สำหรับเกมต่อไป ที่ ชลบุรี จะเปิดบ้าน ต้อนรับ ทีมบ้านใกล้เรียนเคียง อย่าง ราชนาวี ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.นี้ ถือว่า เป็น “ดาร์บี้แมตช์เมืองชล” ก็ ได้ เพราะ สโมสรราชนาวี ตั้งอยู่ ใน อำเภอสัตหีบ ซึ่งเป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัดชลบุรี ดังนั้น จึงไม่ใช่ งานง่ายๆ ของ ขุนพล “ฉลามชล” อย่างแน่นอน

ขึ้นชื่อว่า เกม ดาร์บี้แมตช์ แล้ว ถือเป็น งานหนัก ทุกครั้ง ของทีมชลบุรี นับตั้งแต่ อดีต จนถึง ปัจจุบัน เจอ ทีมร่วมเมืองทีไร ชลบุรี เรา แทบจะเอาตัวไม่รอด ไล่มาตั้งแต่ ทีมบางพระ, ทีมศรีราชา, ทีมพัทยา และ ทีมราชนาวี ทีมเหล่านี้ ล้วนเป็น “กระดูกชิ้นโต” ของชลบุรี ในทุกๆ ปี และ ทุกๆ ครั้งที่เจอกัน

ที่ เจ็บแสบที่สุด คือ บางปีที่ เรา ไม่สามารถ คว้าแชมป์ลีกได้ ก็ เพราะ ทีมร่วมเมือง นี่แหละ

 

ผมคิดว่า นัดนี้ เรา คงจะต้องลุ้น และ เอาใจช่วย นักเตะ และ สโมสร เป็นพิเศษ อีกทั้ง ฟุตบอลสไตล์ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชนาวี เป็น ฟุตบอลรับแล้วโต้กลับ คู่ต่อสู้เจาะหรือ หาโอกาสเข้าไปยิงประตูยาก ต้องลุ้นกันว่า ขุนพลฉลามชล จะ ฝ่าวงล้อม นักเตะ ราชนาวี เข้าไปยิงประตูได้ไหม รวมไปถึง ต้อง ลุ้นกันว่า แผงหลังของเรา จะหยุด หรือ “ป้องกัน” จังหวะโต้กลับ ของ ราชนาวี ได้ดีเพียงใด

ยังดี ที่ นัดนี้ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ศูนย์หน้าชาวบราซิล ของ ราชนาวี ที่ เคยเล่นให้กับเรา เมื่อปีที่ผ่านมา ติดโทษแบน ลงสนามไม่ได้ กองหลังของเรา น่าจะ “เบาใจ” ไปได้เปราะนึง เพราะ ก่อนหน้าที่ โรดริโก้ จะย้ายมาชลบุรี เขา ชอบยิงทีมเรา เป็นประจำ 555

แต่ถึง ไร้ โรดริโก้ เรา ก็ ต้อง ไม่ประมาท ครับ  เนื่องจาก ราชนาวี ยังมี ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ฝีเท้า “อันตราย” อีกหลายคน อย่างไรก็ตาม สุดท้าย ผมเชื่อว่า ลูกทีมของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น จะ “แก้ตัว” จากนัดที่แล้วได้ครับ

ไม่รู้ซิ…ผม “มั่นใจ” อย่างนั้น จริงๆ

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ

โดยแฟนคลับสามารถรับ “ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน” ได้ฟรี ณ ประตูทางเข้าออก อัฒจันทร์ ในวันแข่งขัน

พิเศษ! แมตช์พบราชนาวี ด้านหลังพิมพ์ภาพโปสการ์ดพร้อมลายเซ้น 8 นักเตะฉลามชลให้แฟนคลับได้เก็บสะสม