เทิดศักดิ์ ใจมั่น :”ต้องรัดกุม! ชลบุรี ดาร์บี้ไม่เคยเป็นงานง่ายของฉลามชล”

ราชนาวี คือทีมที่ดี อีกทีมหนึ่ง ในศึก ไทยลีก การต้องโคจรมาพบกับพวกเขาในสัปดาห์นี้ ไม่ใช่งานที่ง่ายสำหรับเราอย่างแน่นอน 

  • คุยก่อนเกม “ต้องรัดกุม! ชลบุรี ดาร์บี้ไม่เคยเป็นงานง่ายของฉลามชล” : bent5

 

ผมคิดว่ามันก็คงจะเหมือนกันกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา อย่างล่าสุดก็ ใน รายการ “ช้าง อินวิเตชั่น 2017” เราก็พลาดท่าแพ้ให้กับพวกเขา 2-4 จากผลการแข่งขันที่ออกมา แสดงให้เห็นว่า เกม “ดาร์บี้แมตช์ เมืองชล” ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ ราชนาวี ไม่ว่าจะเล่นที่สนามไหน ในบ้านเรา หรือ ไปเยือนบ้านเขา ผลงานของทั้งสองทีม ณ เวลานั้นจะเป็นอย่าง อันดับใครจะต่ำกว่า จะสูงกว่า ทุกครั้ง มันจะเป็นเกมที่สนุกอยู่เสมอ และ ที่สำคัญไม่ใช่งานที่ง่ายดายสำหรับ ชลบุรีฯ เลย ที่จะเอาชนะพวกเขาได้

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เรากลับมาลงเล่นเกมลีก อีกครั้ง หลังหยุดพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งก็ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร หลังจากเป็นผู้แพ้ ในเกมกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ที่ค่อนข้างขาด 1-5 ใช่ครับ…ถ้าพูดถึงสกอร์ที่ออกมา มันดูโหดร้ายไปสักนิดสำหรับทีม และ แฟนบอลของเราทุกๆ คน ยิ่งเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านด้วย ยิ่งโหดร้ายไปกันใหญ่

แต่หากย้อนมองกลับมาดู ในเรื่องของเกม รูปแบบ และ แท็คติกการเล่น ถือว่ายังมีเรื่องที่น่ายินดีอยู่ไม่น้อย นั่นก็คือ ความมุ่งมั่น ความเป็นนักสู้ ของ น้องๆ ทุกคน ที่พวกเขาก็แสดงให้เห็นตลอด 90 นาที ของ การแข่งขันว่า ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

ในเรื่องของความผิดพลาด จะเป็นรายบุคคล หรือ โดยรวมของทีม เกมรับ, การสร้างจังหวะทำเกม  เปลี่ยนจาก รับ เป็น รุก และ สุดท้ายคือการจบสกอร์ ทุกอย่างที่เป็นข้อบกพร่อง เราต้องนำกลับมาเป็นบทเรียน เพื่อแก้ไขให้ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด ซึ่งก็ต้องไม่ให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ ไม่มีใครในทีม ที่อยากออกจากสนามด้วยการเป็นผู้แพ้ แต่เมื่อแพ้แล้ว ก็ต้องแพ้ให้เป็น และ ไม่จมอยู่กับความผิดหวัง 

ชัยชนะ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา เป็นสิ่งที่มีค่า และ มีความหมาย นั่นคือสิ่งพวกเราทุกคนต้องการ ผม และ น้องๆ ทุกคน จะรวมใจกันเล่น และ สู้ อย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมเก็บชัยชนะ คว้า 3 คะแนน มามอบให้กับแฟนบอลของเราทุกๆ คนให้ พวกเราเข้าใจและรู้ดีว่า เมื่อทีมผลงานไม่ดี ก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆคน ทำให้จำนวนแฟนบอลในสนามลดลงไปบ้าง แต่พวกเราก็เชื่อว่ายังมีอีกจำนวนไม่น้อย ที่พร้อมให้การสนับสนุน และยืน เคียงข้างทีมเสมอ 

ท้ายที่สุดนี้ ในฐานะผู้จัดการทีม ผมขอเป็นตัวแทน น้องๆ ทุกคน ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ไม่ว่าหนทางของการแข่งขัน ที่รออยู่ข้างหน้า จะยากลำบากสักแค่ไหน หรือ เกมกับ ราชนาวี นัดนี้ จะเป็นงานหนักหนาเพียงใด และ แม้ว่าวันพรุ่งนี้ จะมีแฟนบอลเหลืออยู่ในสนาม จากหลักพัน ลดลงมาเป็นหลักร้อย หรือ หลักสิบ พวกเราก็จะสู้ สู้เพื่อศักดิ์ศรี ของ สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี ที่สร้างมาอย่างยาวนาน เพื่อกอบกู้พลังแห่งศรัทธา ของ แฟนคลับ “ฉลามชล” กลับคืนมาให้จงได้ พวกเราจะก้าวต่อไป ครับ 

 

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 6