ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 13

วันพุธ กลางสัปดาห์นี้ มีฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฟาดแข้งกันเพียงคู่เดียว โดย “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ของเรา จะเปิดบ้านต้อนรับ “อินทรีอัคนี” สโมสรไทยฮอนด้า ที่สถานการณ์ขณะนี้ ไม่สู้ดีนัก กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

 

 

สำหรับสาเหตุที่มีแข่งขันกันเพียงคู่เดียว เนื่องจาก ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ขอใช้สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนการฟาดแข้งฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 10-23 ก.ย.นี้ ทำให้ ต้องยกโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกของทีมชลบุรีในช่วงดังกล่าว มาเตะกันในวันพุธที่ 9 ส.ค.นี้แทน

พูดถึงเกมนัดนี้ ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะ ไทยฮอนด้า ต้องมาสู้ตาย ประกอบกับ ฟอร์มช่วงหลังๆ ของทีม “ฉลามชล” ก็ ออกทะเล โดยเฉพาะนัดล่าสุด นับเป็น “ฝันร้าย” ที่ไม่น่าจดจำ ถูก แบ็งคอก ยูไนเต็ด ถล่มเละ 7-2 ซึ่งต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า “สู้ไม่ได้”

แต่อย่างน้อยในเกมที่แพ้เละเทะ ยังมี “ความหวัง” เล็กๆ เหมือน เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ตัดสินใจ ส่งเด็กๆ ในชุดเยาวชนลงสนามมากที่สุดในฤดูกาลนี้ ทั้ง “ป๊อปปี้” อรรถโกวิท จันทร์ทศ, “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, “ณุ” ภาณุเดช ใหม่วงค์, “แระ” กฤษดา กาแมน และ “ก๊อตตี้” ณัฏฐยศ พลเยี่ยม ซึ่ง เด็กๆ “ฉลามเลือดใหม่” ต่างทำหน้าที่ได้ดี “พอใช้” แต่ พวกเขาเหล่านี้ ยังขาดประสบการณ์ ในเกมระดับสูงสุด อีกทั้ง นักเตะ แบ็งคอกฯ “ยอดเยี่ยม” และ “แกร่ง” เกินกว่า เด็กเหล่านี้ จะต้านไหว

 

ชั่วโมงนี้ ผม ยกให้ ทีม แบ็งคอกฯ ฟอร์มดี และ “ลงตัว” ที่สุดในลีก เหนือกว่า บุรีรัมย์ฯ และ เมืองทอง เสียอีก ถ้า แบ็งคอกฯ เล่นแบบนี้ ตั้งแต่เลกแรก แชมป์ไทยลีกน่าจะตกเป็นของทีม “แข้งเทพ”

            ผมไม่ได้มา “แก้ตัว” นะครับ ชั่วโมงนี้ ใครเจอ ทีม แบ็งคอกฯ ไม่น่ารอด สภาพคงไม่ต่างจาก ฉลาม ของเรา นี่แหละ ซึ่ง พูดตรงๆ ก็ รู้สึก “อิจฉา” ทีมแบ็งคอกฯ เหมือนกัน ที่มี นักเตะ คุณภาพ คับแก้ว อยู่เป็นจำนวนมาก นักเตะ ทั้งตัวจริง และ ตัวสำรอง ต่างมีฝีเท้าใกล้เคียงกัน เอาใครลงก็ได้

มี งบประมาณ “เหลือเฟือ” จ้างนักเตะ ทั้งไทยและ ต่างชาติได้ไม่อั้น ซึ่งผิดกับทีมเรา ใช้เงินแต่ละบาท คิดแล้ว คิดอีก

ดู แบ็งคอกฯ แล้ว ได้แต่ มองตาปริบๆ ครับ

                ขอบคุณครับ

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ

โดยแฟนคลับสามารถรับ “ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน” ได้ฟรี ณ ประตูทางเข้าออก อัฒจันทร์ ในวันแข่งขัน