แนะนำ 3 แผงหลังฉลามรุ่นต่อไป ที่ปลุกปั้นโดย ‘โค้ชเฮง’

ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ได้รับการยกย่อง จากวงการฟุตบอลไทย ให้เป็นแหล่งเพาะบ่มนักเตะในระดับเยาวชน ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีครับ ว่า คนที่อยู่เบื้องหลัง ของ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คนๆ นั้นก็คือ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานพัฒนาเทคนิค ทีมฟุตบอลทีมชาติ นั่นเอง

  • แนะนำ 3 แผงหลังฉลามรุ่นต่อไป ที่ปลุกปั้นโดย ‘โค้ชเฮง’  : bent5

ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงเรื่องราว มุมมอง ข้อคิดเห็น เกี่ยวกับ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ในแต่ละรุ่น หรือ นักเตะ แต่ละคน ว่าเป็นอย่างไรนั้น คนที่น่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด คงหนีไม่พ้น “โค้ชเฮง” อย่างแน่นอนครับ

 

ประเด็นสำคัญที่จะนำเสนอ ให้กับ แฟนคลับ “ฉลามชล” หรือ ท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านได้ติดตามกัน สำหรับ นิตยสาร “ฉลามชลแมตช์เดย์” ฉบับนี้ เป็นเรื่อง ของ ผู้เล่นดาวรุ่ง กับ หัวข้อ ที่โฟกัส ไปที่นักเตะในตำแหน่งเกมรับ อย่าง “เจ้าแระ” กฤษดา กาแมน, “เจ้าต้น” อาทิตย์ การสังเวช, “เจ้าป็อปปี้” อรรถโกวิท จันทร์ทศ ซึ่งในซีซั่น 2017 นี้ ทั้ง 3 คนถูกส่งชื่อลงประเดิมสนามในศึก โตโยต้า ไทยลีก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นี่คือกองหลังรุ่นต่อไป ของ “ฉลามชล” ซึ่ง “โค้ชเฮง” ก็ได้กล่าวว่า

“3 คนนี้ ถือว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแนวรับ ที่มีคุณสมบัติเฉพาะบุคคลแตกต่างกันออกไป อย่าง “แระ” แม้ว่าจะอายุน้อยที่สุดใน 3 คนนี้ แต่เขาก็เล่นกับพวกรุ่นพี่มาตลอด เขามีจุดเด่นที่การวางบอลเปลี่ยนแกนที่แม่นยำ มีทักษะในการอ่านเกมที่ดี ที่สำคัญเขามีทีเด็ดที่ลูกฟรีคิกในระยะหวังผล ซึ่งเขาก็แสดงศักยภาพอออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ อยู่แล้ว”

“ต้น” เป็นคนที่มีความก้าวร้าวในสนาม มีความเป็นนักสู้อยู่เต็มตัว เขา เป็น ฟูลแบ็ค ที่สามารถเข้ามายืนในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาลฟ์ ได้  มีพละกำลัง และความแข็งแกร่งทางร่างกายที่ดี

 

ส่วน “ป็อปปี้” นี้เล่นได้ทั้ง แบ็คซ้าย และ ขวา เป็นคนที่เล่นเกมรับได้ดี และ เติมเกมรุกได้ดี ที่สำคัญ “ป็อบปี้” มีทักษะในการเข้าสกัด หรือ แย่งบอลเก่ง มีความเป็นผู้นำสูง”

ทั้ง 3 คน ยังต้องเรียนรู้ กับคำว่า “ฟุตบอลอาชีพ” ให้มากขึ้น ปีนี้อาจจะยังเร็วเกินไป สำหรับ การลงเล่นกับทีมชุดใหญ่  แบบ 100 เปอร์เซ็นต์  แต่การที่ พวกเขาได้ขึ้นมาซ้อม, มาเล่น, มาเรียนรู้ กับ พวกพี่ๆ ได้มีโอกาสลงสนามบ้าง จะทำให้ทุกคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีประสบการณ์และ มีความพร้อม ในการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลัก ให้กับ ชลบุรี เอฟซี ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ จะขึ้นมาทดแทน หรือ เติมเต็มเกมรับ ของเรา ได้แน่นอน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปทุ่มเงินหลายๆ ล้าน ซื้อ กองหลัง แพงๆ ทั้ง ไทย และ ต่างชาติ คนอื่นๆ เข้าสู่ทีมเลย

ในฐานะที่เคยสอน และ คลุกคลี กับ เด็กๆ เหล่านี้มา ผมเชื่อมั่น ว่า พวกเขาจะทำได้ และ ไม่เพียงแต่ ทีมชลบุรี เอฟซี เท่านั้น สำหรับทีมชาติไทย ทั้ง 3 คนก็พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกที่ดี ให้กับทีมชาติไทย  อีกด้วย

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 13