ฉลาม ซ้อมก่อน ดวล เซอร์เบีย, นิรันดร์ ตั้งเป้า ซิวแชมป์ กลับ เมืองไทย

เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ได้นำลูกทีม ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อม ก่อนการแข่งขัน นัดชิงชนะเลิศ ศึก “คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 ที่จะพบกับ เอฟเค ซเวซดารา (เซอร์เบีย)

โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ เป็นการฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังเกมที่เอาชนะ นูราฟชอน อินเตอร์ มาได้ด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ 6-4 ก่อนจะปิดท้ายด้วยทบทวนแท็คติกการเล่นเกมรับ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม นิรันดร์ มีมาก ปราการหลังผู้โหม่งประตูตีเสมอ ให้กับ ทัพ “ฉลามชล” กล่าวว่า “แน่นอน เมื่อทำประตูได้ ผมก็ต้องดีใจอยู่แล้ว ยิ่งเป็นประตูตีเสมอ และ มีความสำคัญกับทีมด้วย มันยิ่งเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ”

“แต่หน้าที่ ของ ผม คือการเล่นเกมรับ ที่ผ่านมา ผมคิดว่าในส่วนของเกมรับ ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุง และ แก้ไขพอสมควร ส่วน ผลงาน และ ฟอร์มการเล่นส่วนตัว ของ ผม ก็ยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไข การประสานงาน หรือ การสื่อสาร ระหว่างตัวผมเอง และ เพื่อนร่วมทีม หรือ แม้กระทั่งความเข้าใจในแท็คติกที่ โค้ช ได้วางเอาไว้ เป็นสิ่งที่ผมต้องพยายามปรับจูน และ เรียนรู้ให้มากกว่านี้”

“เกมกับ เอฟเค ซเวซดารา ทีมจาก เซอร์เบีย นั่นหมายถึง เราต้องเจอกับคู่แข่ง ที่มาจากยุโรป ฟุตบอลยุโรป ฟุตบอลเซอร์เบีย แข็งแกร่งอยู่แล้ว เกมนี้จะเป็นเกมที่ยาก ไม่แพ้กันกับเกมที่เราเจอ นูราฟชอน อินเตอร์ จาก อุซเบกิสถาน เพราะสไตล์ 2 ทีมนี้คล้ายๆกัน คือเน้นเพรสซิ่งเร็ว มีจุดเด่นที่เกมรุกริมเส้น และ มีผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ แต่ ชลบุรีฯ จะทำเต็มที่ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร และ ผมก็เชื่อว่า ชลบุรีฯ จะคว้าแชมป์กลับเมืองไทย ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ศึก “คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 ชลบุรี เอฟซี (ไทย) พบกับ เอฟเค ซเวซดารา (เซอร์เบีย) จะทำการแข่งขัน ที่ ที่สนาม ถูตง สเตเดี้ยม เมือง คุนหมิง, มณฑลหยุนหนาน, ประเทศจีน วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)