ฉลาม ร่วมสาย เเบงค็อก, พนมเปญ, เสือเหลือง ศึก ซีพีเมจิคัพ ยู14 8–11 พ.ย.นี้

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยู14 จับสลากร่วมสายบี กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด, พนมเปญ คราวน์ และ ทีมชาติมาเลเซีย ในการแข่งขัน “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2017” โดยจะระเบิดศึกในระหว่างวันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน นี้

เมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 9 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด และพันธมิตรทางกีฬาฟุตบอล ได้แถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2017”

โดย การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2017” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเปิดประสบการณ์ทางฟุตบอลของนักเตะเยาวชน และเป็นการยกระดับการจัดฟุตบอลเยาวชนนานาชาติในแถบอาเซียนให้ยิ่งใหญ่ทัดเทียมกับฟุตบอลระดับเอเชีย

ซึ่งปีนี้มี 8 ทีมชั้นเยี่ยมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย 4 ทีมจากประเทศไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, สมุทรสงคราม เอฟซี และ 4 ทีมแกร่งจากต่างประเทศ ประกอบด้วย จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น), พนมเปญ คราวน์ เอฟซี (กัมพูชา), ทีมชาติมาเลเซีย และทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ผลการจับสลากแบ่งสาย สายเอ ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น), ทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสมุทรสงคราม เอฟซี ส่วนสายบี ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, ทีมชาติมาเลเซีย, แบงค็อก ยูไนเต็ด และพนมเปญ คราวน์ เอฟซี (กัมพูชา)

รูปแบบการแข่งขันรอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม ทีมอันดับ 1-2 ของสาย จะได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 คู่ จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 3 ขณะที่ทีมอันดับที่ 3-4 ของสาย จะได้เล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 5 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 7 ชิงชัยระหว่างวันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน 2560 ณ สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.00 น. นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Buriram United Academy อีกด้วย